3 lễ hội diều lớn nhất ở Nhật Bản

Thả diều là một nét văn hóa đẹp của người dân Nhật Bản. Trong các dịp lễ hội vào đầu năm mới, diều được thả để báo hiệu một mùa xuân đang đến. Ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những cánh diều tung bay trong ngày Tết thiếu nhi mùng 5 tháng 5 với các lễ hội diễn ra trên toàn quốc.

lễ hội nhật bản

Trong đó, 3 lễ hội thả diều nổi bật và có quy mô lớn sau là những sự kiện hấp dẫn, thu hút đông đảo khách tham gia.

 

Lễ hội Hamamatsu (浜松まつり)

Lễ hội Hamamatsu diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5 hàng năm, để chào mừng sự ra đời của những đứa trẻ trong năm đó. Lễ hội này bắt đầu vào năm 1558, trong thời đại Eiroku để kỷ niệm sự ra đời con trai đầu lòng của Iiwo Buzenn-no-Kami (lãnh chúa lâu đài Hikuma).

Tại đây, nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức, trong đó có “cuộc chiến thả diều” được tổ chức vào ban ngày tại bãi biển Nakatajima, thu hút khoảng 2 triệu người tham dự. Trong khi vào ban đêm, các buổi biểu diễn tuyệt đẹp của những chiếc phao được gọi là Goten Yatai được tổ chức ở trung tâm thành phố.

lễ hội nhật bản

Ảnh minh hoạ

Những con diều chiến đấu khổng lồ, mỗi cạnh dài từ 1.5m đến 3.64m, được mang đến từ 170 thị trấn ở Hamamatsu. Mỗi thị trấn sẽ cử 50 thanh niên mặc áo khoác Happi kéo diều lên và chiến đấu với các khu phố khác để cắt diều của đối thủ bằng chính diều của mình.

Website: https://hamamatsu-daisuki.net/matsuri/

 

Lễ hội thả diều lớn Sagami (相模の大凧)

Lễ hội thả diều này được tổ chức tại bờ sông Sagami, thuộc thành phố Sagami, tỉnh Kanagawa vào mồng 5 tháng 5 hàng năm. Diều được sử dụng trong lễ hội này được gọi là “Sagami-no-Oodako”, nổi bật về độ lớn (rộng 14.5m, dài 14.5m) và cần hơn 90 người để có thể thả chúng bay lên bầu trời.

lễ hội nhật bản

Người ta nói rằng lịch sử của những con diều khổng lồ Sagami bắt đầu từ thời Tenpou (khoảng năm 1830) trong thời đại Edo . Những con diều lớn dần lên theo thời gian cho đến khi chúng đạt đến kích thước hiện tại vào giữa thời Minh Trị. Ban đầu, những con diều được thả để chào mừng sự ra đời của một đứa trẻ, nhưng sau đó được sử dụng như một hình thức cầu nguyện cho vụ mùa bội thu.

Website: http://www.sagami-oodako.com/

 

Lễ hội đấu diều Ikazaki (いかざき大凧合戦)

Lễ hội đấu diều Ikazaki đã có lịch sử hơn 400 năm, đây là sự kiện truyền thống lớn nhất của thị trấn Uchiko, tỉnh Ehime và đã được công nhận là Di sản văn hóa dân gian phi vật thể của tỉnh Ehime. Lễ hội thả diều này được tổ chức vào ngày Tết thiếu nhi (5/5) nhằm cầu mong hạnh phúc và thịnh vượng cho những đứa trẻ sinh ra trong năm trước.

Trong lễ hội này, khán giả sẽ tập trung ở 2 bên bờ sông Oda để háo hức đón xem hơn 500 con diều khổng lồ bay vút lên bầu trời và sử dụng lưỡi dao cạo “Gagari” để cắt dây đối thủ, tạo nên một trận thư hùng vô cùng hấp dẫn.

lễ hội nhật bản

Du khách cũng nên ghé thăm Bảo tàng Diều Ikazaki, nơi trưng bày hơn 400 loại diều Nhật Bản và thế giới, cùng các dụng cụ thả diều truyền thống. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được trải nghiệm làm diều và làm diều mini tại đây.

Website: https://www.town.uchiko.ehime.jp/site/oodako/

Thử tham gia một lễ hội thả diều để hiểu hơn về Nhật Bản nhé!

5 điều bạn có thể làm vào đầu năm mới ở Nhật Bản

Bóng temari, món đồ chơi truyền thống sặc sỡ sắc màu

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る