Ojiro, Hyogo – một trong những ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản

Thịt bò wagyu là món ăn thượng hạng, vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đến thăm quê hương của món thịt bò wagyu chính gốc – làng Ojiro (小代) – để khám phá vẻ đẹp và sức lôi cuốn của thiên nhiên, cùng tìm hiểu lịch sử hình thành món thịt hảo hạng này.

[Hokkaido bạn chưa biết] 10 trải nghiệm khó quên tại Tsuruimura – Ngôi làng nhỏ với 2.600 cư dân

 

Ojiro là ngôi làng đẹp nhất ở Nhật Bản

Ojiro là ngôi làng đẹp nhất ở Nhật Bản, thuộc khu vực Tajma ở phía Bắc Hyogo, được bao quanh 4 phía bởi các ngọn núi và là quê hương của món thịt bò Tajima Wagyu nổi tiếng. Tại đây, khách du lịch có thể thưởng ngoạn quang cảnh ngôi làng truyền thống của Nhật Bản và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong suốt cả năm.

Ojiro nằm hoàn toàn trong Công viên địa chất San’in Kaigan, nơi đã trở thành Công viên địa chất Nhật Bản vào năm 2008 và trở thành Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO vào năm 2010.

du lịch nhật bản

Ojiro nổi bật với những ruộng bậc thang ấn tượng, mang vẻ đẹp quanh năm. Trong đó, “Ruộng bậc thang của Ueyama” mặc dù có quy mô không lớn, nhưng những đường gờ uốn lượn độc đáo trên sườn dốc và tầm nhìn tuyệt đẹp trước mặt đã giúp nơi đây được chọn là “một trong 100 ruộng bậc thang tốt nhất Nhật Bản”.

du lịch nhật bản

Vào mùa xuân, những ruộng bậc thang này chứa đầy nước để trồng lúa và cảnh mặt trời phản chiếu mỗi khi lên cao. Mùa hè bạn có thể nhìn thấy những thân cây lúa xanh cao. Vào mùa thu, những cánh đồng vàng có màu xanh lá cây và nâu ấm áp. Lúa ở đây được nuôi dưỡng bằng nước từ dòng suối trong vắt chảy từ các ngọn núi cao bao quanh nên gạo thu hoạch có chất lượng cao, được nhiều người yêu thích gọi là “gạo ruộng bậc thang”

du lịch nhật bản

Khu vực này cũng có một thung lũng và các thác nước tuyệt đẹp, nơi du khách có thể thoải mái đi bộ đường dài. Vào mùa đông, khách du lịch cũng có thể trượt tuyết và lướt ván trên tuyết ở đây.

 

Giống bò đen Tajima Gyu

Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, Ojiro còn được biết đến là nơi sản sinh của giống bò đen Tajima Gyu chính gốc, nguyên liệu đã làm nên món thịt bò Wagyu nổi tiếng thế giới.

du lịch nhật bản

Những chú bò tại đây được nuôi dưỡng cẩn thận bằng thức ăn là các loại thảo mộc và dược liệu bổ dưỡng, cũng như được yêu thương và chăm sóc tận tình, đặc biệt được nhân giống khép kín để duy trì sự khác biệt phả hệ và di truyền các gen tốt.

du lịch nhật bản

Nếu có dịp hãy ghé thăm ngôi làng này nhé!

Nankinmachi ở Kobe – khu phố Tàu lớn nhất phía Tây Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る