4 món ẩm thực địa phương khi tới du lịch tỉnh Akita

Tỉnh Akita nằm ở phía Bắc của đảo chính Nhật Bản. Đây là tỉnh có nhiều suối nước nóng và phụ nữ thì khá là xinh đẹp. Về ẩm thực, Akita là nơi được thiên nhiên ưu đãi với nhiều nguyên liệu tươi ngon. Đặc biệt, nó cũng được biết đến với những món ăn ngon vào mùa đông.

Tại bài viết này LocoBee muốn giới thiệu với bạn 4 món ăn địa phương của Akita mà nhất định bạn nên thử khi đến du lịch.

[Tohoku] Đặc trưng của tỉnh Akita và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

#1. Kiritanpo

Khi bạn hỏi người Nhật về món ăn nổi tiếng của Akita là gì, rất nhanh chóng bạn sẽ nhận được câu trả lời đó chính là Kiritanpo. Vì vậy, Kiritanpo được mệnh danh là thức ăn đại diện của Akita.

Kiritanpo giống như gạo nghiền được đặt trên một xiên. Nó là thức ăn truyền thống của Akita.Nó được ăn bằng cách hầm trong súp gà và nướng với tương miso.

Kiritanpo Nabe (lẩu Nhật Bản với Kiritanpo) là một món ăn tiêu chuẩn ở Akita vào mùa đông. Kiritanpo dai ngâm trong súp làm ấm cơ thể bạn.

 

#2. Inaniwa udon

Inaniwa udon là một trong 3 loại mì udon ngon nhất ở Nhật Bản.

Nó được làm từ bột mì và muối. Bột mì được dùng làm mì udon này ở dạng tinh bột. Inaniwa udon được bán dưới dạng udon khô.

Sợi mì mỏng có độ dai nguyên bản và độ mềm mịn khi ăn.

Bạn có thể chọn cách ăn udon. Trong trường hợp mì udon nguội, bạn ăn để nhúng mì vào nước súp lạnh. Nếu chọn udon ấm, udon ở trong súp ấm. Cả hai cách ăn đều rất ngon và mang lại cách thưởng thức khác nhau cho thực khách.

Nếu bạn thực sự thích udon, hãy ăn udon Inaniwa thực sự tại một số nhà hàng ở Akita.

 

#3. Iburigakko

Iburigakko là củ cải ngâm với cám gạo, được hun khói xung quanh lò sưởi.

Khi người ta phơi củ cải để muối chua thì củ cải bị đông cứng vì lạnh. Để tránh tình trạng này, mọi người bắt đầu đặt chúng xung quanh lò sưởi. Người dân Akita nghiện mùi thơm của khói và độ giòn của Iburigakko.

Bạn có thể tìm thấy nó trong món ăn nhẹ phổ biến là bánh mì sandwich phô mai kẹp Iburigakko. Nó cũng rất hợp với rượu sake và rượu vang. Vì vậy, nó được biết đến như một món quà lưu niệm rất phù hợp khi tới Akita.

 

#4. Yokote yakisoba

Món mì địa phương của Akita là Yokote yakisoba đến từ thành phố Yokote. Đặc điểm của nó là sợi mì hơi dày được nêm với nước sốt và có trứng ốp được đặt lên trên.

Yokote yakisoba được nấu với nhiều nước hơn bình thường. Vì vậy nó rất dễ ăn. Người dân địa phương rất thích món ăn bình dân này.

 

4 lựa chọn ẩm thực địa phương trên đây chắc chắn sẽ là một gợi ý cho bạn để khi có dịp ghé thăm bạn không phải băn khoăn là nên ăn món gì rồi đúng không nào? Hãy ăn và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé!

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì 1)

Shirakami Sanchi tỉnh Aomori và Akita – Di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る