Du lịch Kagoshima: 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến đi cuối tuần

Được tuyển chọn bởi hướng dẫn viên du lịch!

Tỉnh Kagoshima nằm ở cực Nam của Kyushu với một số đảo nhỏ ở phía Tây Nam. Tỉnh có rất nhiều điểm hấp dẫn về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, ẩm thực và cả con người. Dù bạn tới đây trải nghiệm bất kì mùa nào trong năm, Kagoshima sẽ luôn luôn làm bạn hài lòng!

Sân bay Kagoshima ở tỉnh Kagoshima chỉ cách sân bay Haneda và Narita của Tokyo khoảng 2 giờ bay. Ngoài ra, từ Shizuoka, Nagoya, Osaka, Kobe, Matsuyama, Fukuoka, Kumamoto, Okinawa cũng có thể dễ dàng tới đây bằng máy bay!

du lịch kagoshima

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 5 điểm đến tại Kagoshima, rất phù hợp cho một chuyến đi cuối tuần, tất nhiên là cả dài ngày. Điều đặc biệt đó là 5 điểm đến này được lựa chọn và gợi ý bởi hướng dẫn viên du lịch.

Cùng xem đó là những điểm đến nào nhé!

 

Kagoshima: Có thể bạn chưa biết

Trước khi giới thiệu 5 điểm đến, hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn một vài điều thú vị về Kagoshima mà có thể bạn chưa biết.

#1. Chuyến bay Hà Nội – Kagoshima

Vào ngày 13 tháng 1 năm 2020, Vietjet Air đã thông báo việc mở 5 đường bay trong đó có Hà Nội – Kagoshima. Nhưng vì đại dịch corona nên kế hoạch này đã bị huỷ. Tuy vậy, chúng ta có thể thấy sự đẩy mạnh trong mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Việt Nam – Kagoshima nói riêng thật đáng chú ý phải không nào?

Mong rằng khi hết dịch đường bay sẽ được mở một cách thuận lợi và các bạn từ Việt Nam có thể bay thẳng tới Kagoshima để khám phá miền đất biển đảo này!

du lịch kagoshima

Sân bay Kagoshima 

#2. Có rất nhiều chuyến bay tới Kagoshima từ Tokyo

Từ Tokyo, có rất nhiều chuyến tới Kagoshima, bao gồm cả các chuyến bay giá rẻ LCC. Tùy thuộc vào thời điểm trong năm, vào sáng thứ 7 có lúc có đến 8 chuyến bay từ Tokyo. Vì vậy nếu các bạn ở Tokyo không muốn phải dậy quá sớm, vẫn có chuyến bay dành cho bạn tới Kagoshima! Thời gian trên máy bay chỉ khoảng 2 giờ, vô cùng nhanh đúng không nào! Do đó dù là chuyến đi dài ngày hay chỉ cuối tuần, các chuyến bay tới Kagoshima sẽ luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

#3. Khách sạn ở Kagoshima 

Trọ lại ở đâu khi đi du lịch là một mối quan tâm của chúng ta. Bạn biết không, tại Kagoshima có rất nhiều khách sạn đẹp mà giá cả lại rất phải chăng nên hãy tìm kiếm và lựa chọn một nơi phù hợp với túi tiền của bạn! 

 

Kagoshima: Gợi ý 5 điểm đến lý tưởng

Năm điểm đến tiêu biểu được lựa chọn lần này là các đại diện nằm ở khu vực trung tâm của tỉnh Kagoshima là thành phố Kagoshima và thành phố Kirishima.

Xuất phát thôi nào!

 

#1. Biệt thự vườn Sengan-en

Điểm dừng chân đầu tiên – Di sản văn hoá Thế giới – Sengan-en

Sengan-en (仙巌園) là biệt thự vườn kiểu Nhật được xây dựng bởi thế hệ thứ 19 của gia đình Shimazu, Mitsuhisa, vào năm Manji đầu tiên (năm 1658).

du lịch kagoshima

Ngoài cảnh quan hùng vĩ với vịnh Kinkowan như một cái ao và Sakurajima như một ngọn núi nhân tạo, mang đặc trưng ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa. Điều này được lý giải là do dòng họ Shimazu buôn bán sang Trung Quốc thông qua Ryukyu vào lúc bấy giờ. Sengan-en đã được đăng ký là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2015.

du lịch kagoshima

Xem thêm ảnh▼

 

du lịch kagoshima

Sengan-en ở Kagoshima là một địa điểm với bốn mùa tươi đẹp và bạn có thể trải nghiệm các sự kiện bằng việc xem thông tin tại trang web bên dưới khi lên kế hoạch nhé. Trong số đó phải kể đến là Lễ hội hoa cúc/Kiku Matsuri được tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

Khoảng không gian 15.000 tsubo (gần 50.000㎡) bên trong vườn được trang trí bằng hoa cúc với nhiều loại và tạo hình khác nhau.

du lịch kagoshima

Xem thêm ảnh▼

 

du lịch kagoshima

du lịch kagoshima

 

Đừng quên ăn ở nhà hàng bên trong Sengan-en!

du lịch kagoshima

Tại nhà hàng này, bạn có thể tận hưởng một không gian cực kì “sang chảnh” khi vừa dùng bữa vừa ngắm quang cảnh tuyệt đẹp của đảo Sakurajima và vịnh Kinkowan.

Từ ẩm thực địa phương của Satsuma sử dụng các nguyên liệu được tuyển chọn đến ẩm thực Kaiseki truyền thống của Nhật đều có thể thưởng thức tại đây. Chính vị ngọt nhẹ nhàng ở các món ăn sẽ khiến bạn cảm nhận được đặc trưng ẩm thực Kagoshima.

 

Biệt thự vườn Sengan-en

Địa chỉ: 鹿児島県鹿児島市吉野町9700-1

Mở cửa: 9:00 ~ 17:00 (mở cửa quanh năm)

Vé vào cửa:

  • Thăm 3 khu vực chính: 1.500 yên (học sinh cấp 3 trở lên)/750 yên (học sinh cấp 2 và cấp 1)
  • Thăm 2 khu vực chính: 1.000 yên (học sinh cấp 3 trở lên)/500 yên (học sinh cấp 2 và cấp 1)

Website:

Tiếng Nhật: https://www.senganen.jp/

Tiếng Anh: https://www.senganen.jp/en/

 

#2. Ngắm cá heo miễn phí gần khu vực thuỷ cung Io World  

Bạn sẽ được ngắm cá heo MIỄN PHÍ ở đây!

Irukasuiro hay còn gọi là kênh cá heo là một phần của biển tự nhiên nối với vịnh Kinkowan. Kênh này bao gồm khu vực phía Bắc (từ cầu vượt Shinbato ~ cầu Sakurabashi) đoạn gần thuỷ cung Io World của tỉnh Kagoshima (いおワールドかごしま水族館) nhất, khu vực trung tâm (từ cầu Sakurabashi ~ cầu vượt Itcho Daiba), khu vực phía Nam (từ cầu vượt Itcho Daiba về phía Nam), dài tổng cộng 275m với diện tích là 7.000㎡.

du lịch kagoshima

Các chú cá heo ở thủy cung ra tới kênh và dành thời gian ở trong kênh, tự do bơi lội, tập luyện, vui chơi… Ngoài cá heo, tùy theo mùa mà còn có cả cá shiira, cá manbou…

Kênh cá heo là khu vực MIỄN PHÍ nên nếu đi dạo quanh khu vực này, hãy dừng chân lại đây để ngắm cá heo nhé! Thờ gian này gọi là Aozora Iruka Wotchingu (青空イルカウォッチング) kéo dài khoảng 10 phút.

du lịch kagoshima

Lưu ý: Có trường hợp màn trình diễn bị hủy ngay trước thời gian dự kiến do thiết bị hư hỏng hoặc tình trạng thể chất của cá heo.

 

Aozora Iruka Wotchingu

Địa chỉ: 鹿児島県鹿児島市本港新町

Thời gian:

  • Thứ 2 ~ Thứ 6: 10:30/12:30/14:30
  • Thứ 7, Chủ nhật, Ngày lễ, Kỳ nghỉ hè…: 11:30/13:3/15:00

Website: (Thuỷ cung Io World)

Tiếng Nhật: http://ioworld.jp/

Tiếng Anh: http://ioworld.jp/english

 

#3. Kakashi Yokocho – Satsuma Jokiya 

Kakashi Yokocho – Satsuma Jokiya (菓々子横丁 薩摩蒸氣屋) ở vị trí thứ 4, bên trái trong phố mua sắm sầm suất nổi tiếng Tenmonkan của Kagoshima.

du lịch kagoshima

Kakashi Yokocho là con phố nhỏ dài khoảng 50 mét, là sự kết hợp của một ngôi nhà gỗ 70 năm tuổi và phần nhà gỗ được xây mới. Ở lối vào, có các loại đồ ngọt truyền thống Nhật Bản, phương Tây và một thác nước ở trung tâm với ý nghĩa chữa lành bệnh tật.

du lịch kagoshima

Từ bánh nướng Donatsu (焼どうなつ) với vị ngọt vừa phải, vừa nướng xong nên có thể thưởng thức ngay đến Karukan truyền thống rất phù hợp để mua làm quà. Ngoài ra, món bánh trứng Kasutadon (かすたどん) là lựa chọn rất được giới trẻ yêu thích!

Xem thêm ảnh▼

 

du lịch kagoshima

Ngoài bánh kẹo truyền thống ở tầng 1, trên tầng 2 là khu vực có quán cà phê thư giãn và phòng trưng bày.

Quả là một địa điểm lý tưởng để nghỉ chân và mua quà bánh đúng không nào?

 

Kakashi Yokocho - Satsuma Jokiya

Địa chỉ: 鹿児島県鹿児島市東千石町13−14

Mở cửa: 9:00 ~ 19:00 (mở đến 19:30 vào các ngày thứ 6,7 Chủ nhật)

Website: https://www.jokiya.co.jp/ (tiếng Nhật)

 

#4. Kurozu no Sato – Kakuida

Kurozu no Sato – Kakuida (黒酢の郷 桷志田) là một tổ hợp gồm cánh đồng giấm đen (黒酢 có nghĩa là giấm đen) và nhà hàng, cửa hàng phục vụ các sản phẩm từ giấm đen.

Cánh đồng giấm đen

du lịch kagoshima

Ở cánh đồng này có khoảng 23.000 lọ giấm.

du lịch kagoshima

Tại đây bạn sẽ được nhân viên khu tổ hợp giới thiệu về tác dụng cũng như nguyên liệu, quy trình làm giấm đen.

Bạn biết không, theo chia sẻ của nhân viên tại đây, bằng cách uống giấm đen thường xuyên, các tế bào NK trong cơ thể được kích hoạt, tăng khả năng miễn dịch đối với bệnh tật và duy trì một cơ thể khoẻ mạnh.

Tại Hiệp hội Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng Nhật Bản lần thứ 60 (năm 2006), kết quả nghiên cứu đã được công bố rằng, ở người uống giấm đen khả năng miễn dịch ít bị suy giảm hơn so với những người không uống. Quá tuyệt vời phải không nào?

du lịch kagoshima

Khu vực đặt bằng khen, giấy chứng nhận, giải thưởng mà nhà hàng đạt được

Bạn cũng có thể nhìn thấy những cây cam trĩu quả ở đây!

Cam ở Sakurajima, tỉnh Kagoshima được cho là loại cam nhỏ nhất trên thế giới.

du lịch kagoshima

Xem thêm ảnh▼

 

du lịch kagoshima

Ngoài ra, có thể bạn chưa biết đó là củ cải vùng Sakurajima đã được Guinness công nhận là củ cải nặng nhất thế giới. Vì lý do này, bóng đèn đường ở Sakurajima được thiết kế theo hình củ cải. Nếu tới Sakurajima, hãy thử tìm những chiếc bóng đèn hình củ cải này nhé!

Nhà hàng

Đừng quên dùng bữa tại nhà hàng giấm đen đầu tiên ở Nhật Bản với khu tổ hợp mang ý tưởng “Thực phẩm và Sức khỏe”!

du lịch kagoshima

Nhà hàng có các thực đơn dành cho cá nhân, thực đơn cho tour hay đoàn thể và có thể chọn món rồi mang đi. Thế nhưng, lựa chọn tuyệt vời nhất đó chính là thưởng thức ngay tại nhà hàng!

Xem thêm ảnh▼

du lịch Kagoshima

du lịch kagoshima

du lịch kagoshima

Bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương, đồ uống và đồ ăn sử dụng giấm đen và điểm tuyệt vời nhất là ngắm đảo Sakurajima ngay trước mặt.

Cửa hàng bán các sản phẩm từ giấm đen

Ở tầng 1, bạn có thể ăn thử, uống thử các sản phẩm từ giấm đen. Nếu yêu thích bạn có thể mua sản phẩm về dùng hoặc làm quà vô cùng hợp lý.

du lịch kagoshima

Xem thêm ảnh▼

du lịch kagoshima

du lịch kagoshima

Tất nhiên nếu không muốn tăng hành lý mang về, bạn có thể mua và nhờ nhà hàng gửi về địa điểm muốn chuyển đến. Quá tiện phải không nào!

 

Kurozu no Sato - Kakuida

Địa chỉ: 鹿児島県霧島市福山町福山311-2

Mở cửa: 9:00 ~ 17:00

Website: https://www.kakuida.com/ (tiếng Nhật)

 

#5. Ngâm chân ashiyu – trước ga Kirishima Jingu

Ga Kirishima Jingu (霧島神宮駅) là một ga trên tuyến JR Nippo Honsen. Ga tiếp theo hướng về Kagoshima là ga Kokubu và hướng về Miyazaki/Miyakonojo là ga Kita Naganoda. Ban ngày có 1 nhân viên nhà ga, nhưng ban đêm Kirishima Jingu là một ga không có nhân viên.

du lịch kagoshima

Xem thêm ảnh▼

 du lịch kagoshima

Trước nhà ga có một trạm xe buýt và có các tuyến đến đền Kirishima Jingu, Kirishima Onsen và Kokubu. Tuy nhiên, số lượng chuyến khá ít.

du lịch kagoshima

du lịch kagoshima

Phòng chờ bên ngoài ga

Bạn cũng có thể trải nghiệm ngâm chân trong suối nước nóng (ashiyu/足湯) ngay trước nhà ga. Và nó hoàn toàn MIỄN PHÍ! 

du lịch kagoshima

Bạn chỉ cần cởi tất và xăn ống quần lên và cho chân xuống nước là xong. Chỉ 15 phút thôi nhưng làn nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy!

Ga Kirishima Jingu gần đền Kirishima Jingu, vì vậy bạn hãy cân nhắc việc đến đây và trải nghiệm ngâm chân sau khi tham quan đền nhé.

*Vì ở gần ga không có khu vực bán khăn, vì vậy vui lòng mang theo khăn của bạn để lau chân sau khi ngâm.

 

Ga Kirishima Jingu

Địa chỉ: 鹿児島県霧島市霧島大窪

Website: https://www.city-kirishima.jp/kirikan/kanko/onsen/ashiyu.html (tiếng Nhật)

 

Kagoshima: Lịch trình đề xuất cho 2 ngày

Dưới đây là lịch trình đề xuất dành cho chuyến đi 2 ngày. Tuỳ vào thời gian muốn ở lại từng địa điểm mà bạn có thể điều chỉnh sao cho hợp lý.

Ngày 1: 

12:15 Tham quan Sengan-en/仙厳園 & ăn trưa tại Shofuken/松風軒

14:15 Di chuyển đến Io World/いおワールド

15:00 Ngắm cá heo tại kênh cá heo/青空イルカウオッチング

15:15 Di chuyển đến phà Sakurajima/桜島

16:00 Đến Sakurajima/桜島

16:40 Đến Đài quan sát Yunohira/湯平展望台

17:30 Lên phà quay về Kagoshima

17:40 Đi bộ và mua sắm tại Kakashi Yokocho/菓々子横丁

Ngày 2: 

11:00 Tới tham quan – mua sắm – ăn trưa tại Kurozu no Sato – Kakuida/黒酢の桷志田

11:30 Ăn trưa tại Kurozu no Sato – Kakuida/黒酢の桷志田

12:30 Di chuyển đến đền Kirishima Jingu/霧島神宮

13:30 Ghé thăm đền Kirishima Jingu/霧島神宮

14:30 Thăm quan khu chưng cất rượu ở Kirishima – Akarui Noson/明るい農村・霧島町蒸留所

15:15 Trải nghiệm ngâm chân ashiyu trước ga Kirishima Jingu/霧島神宮駅

16:00 Đến sân bay Kagoshima và trở về nhà/鹿児島空港

Mỗi địa điểm bạn đến đều có các công tác nhằm phòng chống lây nhiễm vi rút corona chủng mới nên bạn có thể yên tâm tận hưởng chuyến đi của mình!

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi thực tế của một nhóm các bạn người Việt đã tới Kagoshima!

du lịch kagoshima

Xem thêm ảnh▼

 du lịch kagoshima

du lịch kagoshima

Hãy lưu lại những thông tin trên đây để lên kế hoạch cho một chuyến đi tới Kagoshima thôi nào! Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại vùng đất này!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る