Bình xịt Mandom của Nhật cảnh báo nguy hiểm đến trẻ nhỏ

Mandom, một nhà sản xuất mỹ phẩm có trụ sở chính tại Osaka, có dòng sản phẩm thuốc xịt ngăn mùi hôi da đầu. Hãng đã xác nhận rằng trẻ em bị dị ứng trứng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe khi sử dụng sản phẩm này. Do đó, 5 loại xịt có chứa thành phần giống nhau, đã công bố rằng với tổng cộng 1,08 triệu lọ đang được tiến hành thu hồi.

sản phẩm Nhật Bản

Ảnh minh hoạ 

Sản phẩm cần thu hồi là “Mandom Moitre Medicinal Deodorant Shot/マンダム モワトレ 薬用デオドラントショット” và “Lucido Medicinal Deodorant Jet Spray/ルシード 薬用 頭皮とカラダのデオドラントジェットスプレー”.., được bán dưới dạng xịt ngăn mùi cho da đầu. Hai sản phẩm này có tổng cộng có 5 loại với mùi hương và dung tích khác nhau.

Theo công ty này, từ tháng 3 đến tháng 9 năm ngoái, có tổng cộng 3 trẻ em từ 2 đến 10 tuổi (vốn bị dị ứng với trứng) do hít phải các thành phần có nguồn gốc từ lòng trắng trứng có trong bình xịt, gặp phải các vấn đề về sức khỏe như khó thở và nổi mề đay.

Sau khi mối nguy hại về sức khỏe đầu tiên được xác nhận vào tháng 3 năm ngoái, công ty đã cảnh báo những người bị dị ứng trứng không nên sử dụng nó ở mặt sau của sản phẩm, nhưng vào tháng 9, đây là thiệt hại thứ 3 kể từ khi được báo cáo, công ty đã quyết định tự nguyện thu hồi chúng.

Tổng cộng 1,08 triệu mặt hàng, bao gồm cả các sản phẩm mẫu miễn phí, sẽ phải thu hồi.

Mandom đang kêu gọi ngừng cung cấp sản phẩm, nói rằng, “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện và lo lắng nghiêm trọng này”.

báo nghỉ ốm ở công ty

Nếu có thắc mắc, vui lòng liên hệ Văn phòng Dịch vụ Khách hàng Mandom và gọi 0120-37-3337.

Hình ảnh các sản phẩm thu hồi xem tại đường link bên dưới:

https://www.mandom.co.jp/release/2021120701.html

Thực trạng hành hung con nhỏ của các ông bố ở Nhật

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る