4 ẩm thực địa phương của tỉnh Nara

Nara không chỉ được nhắc đến với hình ảnh của những ngôi đền thờ cổ kính, những chú nai đáng yêu bước lững thững khắp nơi mà còn bởi những món ăn đặc sắc, mang đậm nét văn hóa vừa nho nhã vừa cổ xưa.

Hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn 4 món ăn hấp dẫn và độc đáo của Nara.

Nara về đêm từ đỉnh núi Wakakusa – Một trong ba cảnh đêm đẹp nhất nước Nhật

 

#1. Narazuke/奈良漬け

Đây là món dưa chua truyền thống của vùng Nara đã có lịch sử hơn 1300. Narazuke được làm bằng cách ướp bầu, dưa chuột, gừng và các loại rau khác trong sake kasu – thu được từ quá trình chế biến rượu sake (kusuzuke).

ẩm thực Nhật Bản

Tại một số cửa hàng, narazuke cũng được làm từ các nguyên liệu khác như: hồng, củ ngưu bàng, cà rốt, hành tây, dưa và măng.

Narazuke giòn bên ngoài, mềm bên trong, cùng vị ngọt nhẹ và hương thơm của rượu sake, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo khi ăn với cơm trắng.

 

#2. Kakinoha sushi/柿の葉寿司

Kakinoha sushi có nghĩa đen là “sushi với lá hồng”, là sự kết hợp giữa biển (cá), núi (lá hồng) và đất (gạo) để tạo nên một món ăn đặc biệt.

ẩm thực Nhật Bản

Món ăn này được làm từ rau và cá nấu chín hoặc ninh nhừ, sau đó được đặt trong khuôn gỗ hình chữ nhật để nén và phủ bằng một lớp cơm sushi. Cuối cùng, kakinoha sushi được lấy ra và gói trong lá hồng trước khi phục vụ.

Trước đây, chỉ có cá thu được sử dụng để làm món kakinoha sushi. Ngày nay, món ăn này cũng được làm từ từ cá hồi, cá chẽm, tôm, lươn và các loại khác.

 

#3. Miwa somen/三輪素麺

Miwa somen có sợi mì được làm lần đầu tiên cách đây hơn 1200 năm tại quận Miwa, tỉnh Nara. Sợi mì mỏng với đường kính nhỏ hơn 1.3mm, loại đặc biệt nhất và đắt nhất có đường kính chỉ từ 0.3 đến 0.5mm, được làm từ bột mì và thường có nhiều natri.

ẩm thực Nhật Bản

Công thức phổ biến nhất của miwa somen là thêm nước tương, nước luộc rong biển và rượu sake ngọt vào mì, cho thêm chút hành lá thái nhỏ, gừng, rong biên và bột gừng để tạo ra nhiều hương vị khác nhau.

Vào mùa hè, miwa somen thường được ăn lạnh, đi kèm với shoyu và dashi.

 

#4. Chagayu/茶粥

Đây là một món cháo trà được tạo ra vào hơn 1200 năm trước ở miền Tây Nhật Bản, nhưng nổi tiếng nhất là ở Nara với câu nói “Buổi sáng ở Nara bắt đầu bằng cháo trà”.

ẩm thực Nhật Bản

Chagayu được làm từ gạo, nước và trà hojicha. Sau khi đun sôi nước, túi trà hojicha được cho vào trong vài phút để nước trà ra màu. Tiếp theo lấy trà ra và cho gạo vào đun sôi khoảng 10 phút. Cuối cùng, tắt bếp và đậy nắp lại để hầm cháo trong vài phút.

Nếu có dịp tới Nara hãy thử thưởng thức những món ăn đậm chất địa phương này nhé!

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì 1)

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì 2)

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì cuối)

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る