4 lao động lưu trú bất hợp pháp người Việt tại Hyogo, Nhật Bản

Bộ phận Điều tra Quốc tế của Cảnh sát tỉnh Hyogo cho biết vào ngày 1 rằng có 8 người bị bắt vì tình nghi vi phạm Đạo luật An ninh Việc làm (cấm kinh doanh cung ứng lao động) và luật tị nạn nhập cư (tiếp tay cho lao động bất hợp pháp).

lưu trú bất hợp pháp

Ảnh minh hoạ

Những lao động không có tư cách lưu trú hợp pháp tại Nhật mang quốc tịch Việt Nam và phụ trách công việc tháo dỡ các toà nhà. Điều đặc biệt trong số 8 người bị bắt có một nam giới (53 tuổi), thành viên cấp cao của nhóm Kobe Yamaguchi-gumi, một băng nhóm xã hội đen ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo.

Những người khác bị bắt là một nam giới (41 tuổi) là quản lý thực tế của công ty tháo dỡ “Yamazaki Kogyo” ở thành phố Himeji và và một nam giới (35 tuổi) – giám đốc.

làm việc ở nhật

Ảnh minh hoạ

Cảnh sát nghi ngờ những đối tượng bị bắt đã thông đồng và cho 4 người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật làm việc như tháo dỡ công trình nhà cửa từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 5 năm nay. Trả lời cuộc điều tra người giám đốc đã thừa nhận nhưng 7 người khác vẫn đang phủ nhận điều đó.

Theo Sở, một người nam giới thuộc ban đơn vị phái cử đã được một thương nhân người Việt giới thiệu những người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp và sau đó người nam giới kia phái cử họ tới Yamazaki Kogyo. Công việc mà họ đảm nhận là phá dỡ những ngôi nhà ở thành phố Kakogawa.

Mặt khác, những người Việt Nam cư trú bất hợp pháp đã sống cùng nhau ở thành phố Himeji và được nhận 9.000 yên tiền lương từ tổng số 12.000 yên thù lào cho một ngày. Có thể thấy Yamazaki Kogyo dường như đã chia một phần lợi nhuận cho người nhân viên phái cử kia.

Từ sáng sớm ngày 1, Bộ phận Điều tra Quốc tế của Cảnh sát Tỉnh và 7 văn phòng cảnh sát khác ở khu vực Harima gồm 60 người đã khám xét 10 nơi như các chi nhánh của Yamazaki Kogyo và nhà của nghi phạm và đã thu giữ các tài liệu liên quan.

Nhật rút lại việc yêu cầu các hãng hàng không ngừng đặt chỗ cho chuyến bay quốc tế

Nhật bắt đầu tiêm vắc xin ngừa vi rút corona mũi thứ 3

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る