Một thanh niên Việt Nam bị bắt vì mạo danh người khác để lừa đảo tại Osaka

Vào ngày 29, Sở cảnh sát Osaka đã buộc tội Nguyễn Quang Nam (?, 21 tuổi), nam giới, quốc tịch Việt Nam thất nghiệp với nơi cư trú không xác định, vì tội lừa đảo và vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư. Cảnh sát cáo buộc rằng anh ta đã sử dụng thẻ cư trú giả mạo để mạo danh người khác và lừa để lấy điện thoại.

tội phạm ở nhật bản

Ảnh minh hoạ

Nguyễn khai: “Tôi được nhóm bạn hướng dẫn. Bạn bè tôi đã bán lại chiếc smartphone mà tôi lấy được”. Sở cảnh sát đang điều tra và xem xét như một vụ việc phạm tội có tổ chức, lặp lại nhiều lần để kiếm lời.

Cảnh sát cho biết từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8, Nam đã xuất trình thẻ cư trú giả mạo với tên người khác tại một cửa hàng điện thoại di động trong tỉnh. Người ta nói rằng anh ta đã mạo danh người này và lừa lấy một chiếc điện thoại thông minh (tương đương 156.000 yên/khoảng 30 triệu đồng).

Ảnh minh hoạ

Cảnh sát cho biết thêm Nam và đồng bọn cho những người làm bán thời gian quốc tịch Việt Nam đăng ký điện thoại với mức giá rẻ bằng cách quảng cáo trên SNS. Với thẻ sim có thông tin của người trong hợp đồng từ những người làm bán thời gian trên cùng với thẻ lưu trú giả mạo, Nam và đồng bọn đã tới các cửa hàng điện thoại để thực hiện việc đổi máy mới.

Bắt giữ 5 nghi phạm vì nhập ma tuý vào Nhật trong đó có người Việt Nam

29 thanh niên Việt Nam bị bắt tại Nhật vì chơi xóc đĩa

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る