一回りcủa người Nhật là khác nhau bao nhiêu tuổi?

Trong giao tiếp, người Nhật có một cách nói để chỉ sự khác nhau về tuổi đó chính là 1回り (đọc là hito mawari). Mặc dù là cách nói đại khái khá tiện để sử dụng nhưng sự lý giải về ý nghĩa của chúng là khác nhau với mỗi người.

người nhật bản

Vậy 1回り thực sự là chênh lệch bao nhiêu tuổi, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

#1. Một giáp

1回り được sử dụng với nghĩa là cách nhau 1 giáp tương đương với 12 tuổi, là cách nói được sử dụng nhiều. Một giáp ở Nhật cũng bắt đầu bằng tuổi Tý và kết thúc bằng tuổi Hợi.

người nhật bản

Vì sao có thể nói nhiều người Nhật hiểu theo nghĩa “cách nhau 12 tuổi”?

Đó chính là theo một cuộc khảo sát vào năm 2018, được thực hiện bởi đài NHK Nhật Bản, 80% người trả lời khảo sát hiểu theo cách này. Đặc biệt là đối tượng người cao tuổi thì việc lí giải theo cách hiểu này nhiều hơn.

 

#2. 10 tuổi

Ngoài cách hiểu chiếm đa số là 1 giáp, tức 12 tuổi, nhưng cũng có một số người có quan niệm là 1回り tương đương với sự khác nhau 10 tuổi.

Nhận thức này bị ảnh hưởng bởi phương pháp chia độ tuổi cho 10 tuổi như “30” và “40” và phương pháp chia thời đại cho 10 năm như “2000” và “2010”.

người nhật bản

Trong khảo sát trên, nhóm càng trẻ càng có nhiều người cho rằng 1回り tương đương với “10 tuổi”. Ở độ tuổi 20, cứ 3 người thì có 1 người hiểu theo cách này.

Một số người cho rằng sự khác biệt trong nhận biết tùy thuộc vào độ tuổi là do nhóm càng trẻ, họ càng ít quen thuộc với con giáp.

10 mẹo vặt hữu ích của người Nhật bạn nên biết

Khi mua nhà trả góp người Nhật thường trả trước bao nhiêu phần trăm?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る