Nhật có nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng vào mùa đông năm 2021

Khả năng nguồn cung điện ở Nhật trong mùa đông năm nay ở được dự báo là khó khăn nhất trong 10 năm trở lại đây, với chỉ 3% dự trữ cung cấp điện cho nhu cầu cao điểm ở 7 khu vực trên toàn quốc.

10 phương pháp tiết kiệm hiệu quả của người Nhật

 

#1. Chính sách của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Vì lý do này, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã quyết định kêu gọi tiết kiệm năng lượng đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp.

chinh sach

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản nói rằng cung và cầu có thể trở nên eo hẹp do các vấn đề với các nhà máy điện và thiếu nhiên liệu như khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Bộ cũng yêu cầu các công ty điện lực duy trì và quản lý triệt để các cơ sở sản xuất điện của họ và đảm bảo tồn kho đủ LNG và các sản phẩm khác.

Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện ổn định với tư cách là cơ quan quốc gia, khu vực nhà nước và tư nhân sẽ cung cấp nguồn điện ổn định bằng cách giám sát lượng nhiên liệu tồn kho của các công ty phát điện và khuyến khích họ mua thêm nhiên liệu.

 

#2. Liên quan đến giá dầu thô

Giá dầu thô đã tăng trong thời gian gần đây. Tại thị trường dầu thô New York vào ngày 25, giá giao sau của WTI, một chỉ báo về giao dịch quốc tế, tạm thời vượt quá 85 USD/thùng, đạt mức cao kỷ lục lần đầu tiên trong khoảng 7 năm. Liên quan đến giá dầu thô cao, Bộ trưởng Hagiuda thông báo vào đêm 25 rằng ông đã điện đàm với bộ trưởng năng lượng của UAE = Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và làm việc để tăng sản lượng để ổn định thị trường.

kho khan

 

#3. Vì sao nguồn cung điện trở nên khó khăn?

Đằng sau dự báo cung cầu điện khó khăn là khả năng cung ứng của các nhà máy nhiệt điện đang suy giảm. Một yếu tố chính trong việc này là sự mở rộng của việc sử dụng năng lượng tái tạo như sản xuất điện mặt trời.

dien luc nhat ban

Cùng với đó, để duy trì cân bằng cung cầu, các công ty điện lực đang mất dần lợi nhuận do tỷ lệ vận hành phát nhiệt điện vào ban ngày giảm khi sản lượng điện từ năng lượng tái tạo tăng lên.

Vì lý do này, đã có hàng loạt động thái của các công ty điện lực nhằm dừng hoạt động của các nhà máy nhiệt điện đã già cỗi. Mỗi công ty hầu như không đảm bảo khả năng cung cấp của mình bằng các biện pháp như dời thời gian sửa chữa thiết bị phát điện.

 

#4. Giá điện sẽ như thế nào?

Giá điện tại Nhật đã tăng trong thời gian gần đây do giá nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng, là nhiên liệu cho sản xuất nhiệt điện và than tăng. Giá điện tháng 11 sẽ được tăng bởi tất cả 10 công ty điện lực lớn. Đây là tháng thứ ba liên tiếp giá tăng trên toàn công ty.

dien luc nhat ban

Tốc độ tăng giá điện trong tháng 11 của các hộ có mức sử dụng trung bình cao hơn so với tháng 10.

  • Okinawa Electric Power là 171 yên
  • Chugoku Electric Power là 135 yên
  • TEPCO và Chubu Electric Power là 133 yên
  • Điện lực Tohoku là 128 yên
  • Điện lực Shikoku là 106 yên
  • Điện lực Hokkaido là 92 yên
  • Điện lực Kansai là 91 yên
  • Điện Hokuriku là 89 yên
  • Kyushu Electric Power là 73 yên

Giá nhiên liệu tiếp tục tăng, và giá điện dự kiến ​​sẽ tăng trong tháng 12.

 

#5. Làm gì để tiết kiệm điện?

Trang web của Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng Nhật Bản giới thiệu các hoạt động cụ thể để sử dụng điện hiệu quả trong phạm vi không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

  • Khi bật hệ thống sưởi, giảm đóng mở cửa ra vào và cửa sổ, đồng thời sử dụng rèm dày, dài chạm sàn để ngăn nhiệt thoát ra ngoài nhiều nhất có thể
  • Người ta nói rằng hiệu quả là không đặt bất cứ thứ gì xung quanh dàn nóng để hiệu quả sưởi ấm không giảm
  • Chuyển thiết bị chiếu sáng từ bóng đèn sợi đốt sang đèn LED
  • Thay đổi độ sáng khi xem ti vi
  • Đặt nhiệt độ bên trong tủ lạnh thành “trung bình” hoặc “yếu”
  • Làm nguội đồ nóng trước khi cho vào để không tốn thêm năng lượng trong tủ lạnh

dien luc nhat ban

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật?

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る