Nhật dỡ bỏ hạn chế liên quan đến COVID-19 với khu vực nhà hàng

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính quyền Tokyo và Osaka ngày 21 tháng 10 mới đây cho biết họ sẽ dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến vi rút corona chủng mới đối với các nhà hàng và quán bar kể từ tuần tới (tuần từ ngày 25 tháng 10) lần đầu tiên trong 11 tháng khi tình trạng nhiễm trùng tiếp tục giảm trên khắp Nhật Bản.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Quyết định của các tỉnh

Chính quyền các tỉnh và thành phố đã quyết định loại bỏ các hạn chế đối với các quán ăn phục vụ đồ uống có cồn cũng như giờ mở cửa bất chấp lo ngại về làn sóng COVID số 6 tiềm tàng vào mùa đông.

Một khi các hạn chế được loại bỏ ở Tokyo,

  • Khoảng 102.000 quán ăn được chứng nhận là thực hiện các biện pháp chống vi rút sẽ không còn bị yêu cầu ngừng phục vụ rượu trước 8 giờ tối và đóng cửa trước 9 giờ tối
  • Khoảng 18.000 cơ sở ăn uống không được chứng nhận, chính quyền thành phố sẽ yêu cầu họ ngừng phục vụ rượu trước 9 giờ tối

Trong khi đó, tại tỉnh Osaka, khoảng 41.800 cơ sở được chứng nhận hiện được yêu cầu ngừng cung cấp rượu trước 8:30 tối và đóng cửa lúc 9 giờ tối.

Về nguyên tắc, chính quyền thủ đô Tokyo sẽ tiếp tục giới hạn số người có thể ngồi cùng bàn xuống còn 4 người. Nhưng khi từ 5 người trở lên sẽ được phép nếu họ xuất trình chứng nhận về việc tiêm chủng COVID-19.

Chính quyền tỉnh Osaka cũng sẽ tiếp tục giới hạn số người có thể ngồi cùng nhau trong các quán ăn xuống còn 4 người, đồng thời kêu gọi công chúng hạn chế ăn tối dài hơn 2 giờ.

Các giới hạn về số lượng khách hàng sẽ có hiệu lực đến hết tháng 11 ở cả Tokyo và Osaka trong khi các nhà chức trách nghiên cứu xem các biện pháp có nên được áp dụng hay không.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike nói với các phóng viên rằng hy vọng việc dỡ bỏ các hạn chế đối với các quán ăn sẽ kích thích đáng kể nền kinh tế, đồng thời nói thêm rằng bà không muốn thực hiện các biện pháp một cách đột ngột.

“Vào tháng 12, chúng tôi sẽ có những yếu tố không chắc chắn (có thể dẫn đến sự lây lan của bệnh nhiễm trùng) như những người tham gia vào các bữa tiệc cuối năm hoặc đi du lịch về quê trong kỳ nghỉ. Chúng tôi sẽ tiến hành song song với việc theo dõi tình hình.”

Thống đốc Osaka Hirofumi Yoshimura cho biết tại một cuộc họp báo, “Số lượng ca nhiễm đã giảm đáng kể và áp lực lên hệ thống y tế đã được giảm bớt”, bày tỏ lòng biết ơn đối với công chúng và các chủ quán ăn vì sự hợp tác của họ.

Trong một động thái tương tự, các tỉnh Hyogo và Kyoto, các tỉnh lân cận với Osaka, sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với các quán ăn vào thứ 6 (22/10). Ba tỉnh xung quanh Tokyo – Chiba, Kanagawa và Saitama – đã quyết định làm như vậy từ thứ 2 (25/10), trong khi Okinawa ở Tây Nam Nhật Bản đang lên kế hoạch làm theo vào ngày 1 tháng 11.

 

Tình hình lan nhiễm corona trên nước Nhật

Các ca nhiễm mới vi rút corona trên toàn nước Nhật đạt đỉnh khoảng 25.000 người mỗi ngày vào tháng 8, do biến thể với khả năng lây nhiễm cao Delta nhưng kể từ đó đã giảm dần. Tình trạng khẩn cấp bao trùm Tokyo, Osaka và 17 tỉnh khác đã được dỡ bỏ vào ngày 1 tháng 10.

Hôm thứ 5 (21/10), 345 trường hợp nhiễm trùng đã được báo cáo trên khắp Nhật Bản, với Tokyo và Osaka lần lượt ghi nhận 36 và 42 trường hợp COVID-19 mới. Khoảng 68% dân số Nhật Bản đã được tiêm chủng đầy đủ.

Ý tưởng chụp ảnh cưới bên Boeing tại sân bay Narita mùa corona

Nhật báo cáo nguy cơ nhiễm corona khi tham gia các buổi tiệc rượu

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る