Vắc xin Pfizer lần 3 hiệu quả tới 95,6% theo kết quả lâm sàng

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Pfizer, một công ty dược phẩm lớn của Mỹ, đã phát hiện ra rằng hiệu quả ngăn ngừa sự khởi phát là 95,6% trong các thử nghiệm lâm sàng để xác nhận tác dụng của việc tiêm chủng bổ sung vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới.

Pfizer đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng để xem liệu tác dụng của vắc xin có giảm dần theo thời gian sau khi tiêm hay không và liệu hiệu quả có tăng trở lại với lần tiêm thứ 3 hay không và công bố kết quả vào ngày 21.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

Trong các thử nghiệm lâm sàng, khoảng 10.000 người được chia thành một nửa, và so sánh số người phát triển bệnh nhiễm vi rút corona chủng mới trong nhóm được tiêm chủng lần thứ 3 và nhóm được tiêm giả dược. .

Kết quả là, 7 ngày sau khi tiêm chủng, ghi nhận 5 trường hợp nhiễm vi rút corona chủng mới, trên tổng số 109 người được tiêm giả dược.

Vì lý do này, Pfizer tuyên bố rằng hiệu quả ngăn chặn sự khởi phát của lần tiêm chủng thứ 3 là 95,6%. Hãng khẳng định “với vắc xin của chúng tôi hiệu quả tiêm chủng sẽ quay lại mức độ tiêu chuẩn sau khi tiêm 2 lần.”

Tại Hoa Kỳ, liều thứ 3 của vắc xin Pfizer đã được bắt đầu vào tháng trước cho những người từ 65 tuổi trở lên và những người có nguy cơ trầm trọng hơn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh CDC sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng đối với việc tiêm chủng bổ sung 2 loại vắc xin của Moderna và Johnson & Johnson.

Nhật Bản đã chống vi rút corona thành công?

Ý tưởng chụp ảnh cưới bên Boeing tại sân bay Narita mùa corona

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る