Lý do đằng sau việc FamilyMart đổi tên nhãn hiệu tư nhân của mình?

Chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart Co. đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 18 tháng 10 trước khi đổi mới các nhãn hiệu tư nhân (private brands/PB) của mình, sẽ được tích hợp dưới tên “Famimaru.”

Các thương hiệu riêng của gã khổng lồ cửa hàng tiện lợi Nhật Bản, bao gồm loạt お母さん食堂/ Okaasan Shokudo – “Nhà ăn của Mẹ” và ファミリーマートコレクション/”Bộ sưu tập FamilyMart”, sẽ được tích hợp dưới tên thương hiệu mới từ ngày 19 tháng 10. Liên quan đến tên お母さん食堂/ Okaasan Shokudo – “Nhà ăn của Mẹ”, đã có nhiều lời chỉ trích rằng nó sẽ “cấy vào xã hội quan điểm rằng nấu ăn là nhiệm vụ của một người mẹ.”

4 điều bạn cần biết về văn hóa mua sắm tại Nhật Bản

Các sản phẩm thuộc thương hiệu Famimaru sẽ được bán tại khoảng 16.600 cửa hàng trên cả nước. Khoảng 810 loại sản phẩm, bao gồm cơm nắm onigiri và bánh mì sandwich chưa được phân loại dưới bất kỳ thương hiệu cụ thể nào, sẽ thuộc thương hiệu mới.

Chủ tịch của FamilyMart Kensuke, ông Hosomi cho biết trong ngày 18 tháng 10, “Chúng tôi đang thực hiện một cuộc đổi mới lớn đối với các thương hiệu tư nhân của chúng tôi, vốn là bộ mặt của công ty, để thể hiện ý chí của công ty trong việc tiếp tục thay đổi. Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao doanh số bán hàng 35% hoặc cao hơn vào cuối năm tài chính 2024. ”

Một nhóm học sinh trung học đã phát động chiến dịch thu thập chữ ký trực tuyến yêu cầu thay đổi tên của các món ăn được làm sẵn của FamilyMart là お母さん食堂/ Okaasan Shokudo. Ngoài ra cũng đã có một số phản đối khác tương tự trên mạng xã hội.

Hikaru Adachi, tổng giám đốc tiếp thị tại FamilyMart, nhận xét, “Việc cải tổ các thương hiệu FamilyMart Collection và お母さん食堂/ Okaasan Shokudo đã được giải quyết trong một thời gian và bản thân chiến dịch thu thập chữ ký không phải là lý do đằng sau quyết định đổi mới.” Ông nói thêm, “Chúng tôi cũng đã nhận được nhiều ý kiến ​​và chữ ký khác nhau. Famimaru là kết quả của sự cân nhắc đầy đủ, bao gồm cả việc đó để tạo ra một cái tên, khái niệm và bao bì sẽ được mọi người ở mọi thế hệ và giới tính chấp nhận.”

Nhãn hiệu tư nhân (private brands/PB) là hàng hóa được sản xuất và bán dưới tên của một nhà bán lẻ cụ thể, cạnh tranh với các sản phẩm có thương hiệu.

Nhân viên cửa hàng tiện lợi ngăn cụ già người Nhật trở thành nạn nhân của lừa đảo

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る