Rủi ro về mối quan hệ trong công sở khi chuyển việc ở Nhật

Ngày này, việc chuyển việc ở Nhật đã không còn là lạ khi mà môi trường và cải cách thị trường việc làm được thực hiện. Khi làm việc ở Nhật, nếu chuyển việc chắc chắn nhiều người sẽ mong muốn có một bước tiến triển tốt đẹp trên con đường sự nghiệp của mình. Thế nhưng rủi ro nào tồn tại khi chuyển việc.

Cùng tìm hiểu rủi ro về mối quan hệ trong công sở sau đây nhé!

3 rủi ro về tài chính khi chuyển việc ở Nhật

 

#1. Cấp trên hoặc tiền bối có thể ít tuổi hơn bạn

Khi bạn thay đổi công việc, bạn sẽ được đặt vào những mối quan hệ hoàn toàn khác. Có thể có nhiều người trẻ hơn ở nơi làm việc mới. Không chỉ vậy, rất có thể cấp trên của bạn trẻ hơn bạn. Một số người có thể không quan tâm nhiều đến tuổi tác của mình, nhưng trên thực tế, được hướng dẫn, chỉ bảo bởi những người trẻ tuổi hơn vẫn là một lực cản đối với nhiều người.

Tất nhiên, một số cấp trên sẽ cẩn thận và nói bằng kính ngữ với bạn vì bạn nhiều tuổi hơn, nhưng một số lại sẽ không. Trong những trường hợp này, bạn thường sẽ cảm thấy khá khó khăn khi làm việc cùng. Có thể nói, căng thẳng như vậy là một nguy cơ thay đổi công việc đáng kể. Nhiều người vì có lòng tự ái cao đã lại phải thôi việc sau đó.

 

#2. Không quen với nơi làm việc

Thay đổi công việc cũng có nguy cơ bạn có thể không quen với nơi làm việc mới.

Bầu không khí của nơi làm việc khác nhau giữa các công ty. Vì vậy, nếu không khí của công việc mới rất khác so với công việc trước đây, có thể không hòa nhập ngay được. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cảm thấy thoải mái ở nơi làm việc trước đây.

Những rủi ro này tăng lên khi bạn thay đổi công việc sang các công ty lớn hơn. Điều này là do các công ty lớn đang tập trung vào giáo dục cho sinh viên mới ra trường và các chương trình phúc lợi tốt nên tỷ lệ thôi việc thấp. Do đó mối quan hệ của những người hiện tại khá bền chặt. Do đó, để nhanh chóng hòa nhập vào một cộng đồng như vậy cần rất nhiều kỹ năng giao tiếp. Nếu không có những kỹ năng đó, bạn có thể cảm thấy khó khăn trong một thời gian.

 

#3. Kỳ vọng

Một trong những rủi ro liên quan đến việc thay đổi công việc là bạn có thể bị choáng ngợp với những kỳ vọng.

Có hai loại thay đổi công việc, một là thách thức một ngành chưa có kinh nghiệm và hai là thách thức một ngành mà bạn có thể tận dụng kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình. Loại sau được gọi là “tuyển dụng nghề nghiệp”/キャリア採用 (kyaria saiyo).

“Tuyển dụng nghề nghiệp” là tuyển dụng mong đợi bạn sẽ có thể ngay lập tức trở thành thành viên đắc lực của công ty. Do đó sẽ có những ánh mắt kì vọng xung quanh hiệu quả làm việc của bạn. Vì thông thường thì mọi người nghĩ rằng “làm được việc” phải là điều đương nhiên. Điều này có thể gây ra cho bạn một áp lực không nhỏ.

Hẹn gặp bạn kì tiếp theo để cùng tìm hiểu về các rủi ro khác khi chuyển việc ở Nhật nhé!

8 tờ báo của Nhật về Tài chính bạn có thể quan tâm

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る