8 tờ báo của Nhật về Tài chính bạn có thể quan tâm

Việc cập nhật thông tin trong các ngành công nghiệp mà mình làm việc là điều cực kì quan trọng. Nó giúp bạn cập nhật tin tức của ngành để phục vụ cho việc làm tài liệu, đề án, nói chuyện với khách hàng… Do đó, tại chuỗi bài viết mới này, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn các tờ báo của Nhật Bản với nguồn tin chính thống liên quan đến các ngành khác nhau.

Kì này sẽ là những tờ báo về Tài chính mà cụ thể là về thị trường chứng khoán, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, tài chính tiêu dùng, thuế…

Những tờ báo ngành Nông – Lâm – Thuỷ sản ở Nhật bạn cần biết

 

#1. Báo Tài chính tổng hợp/Báo hàng tuần

  • Tên tiếng Nhật: ニッキン/Nikkin
  • Website: http://www.nikkin.co.jp/
  • Phí: 1.430 yên/tháng, 17.160 yên/năm (bao gồm thuế)

Tờ báo tài chính tổng hợp lớn nhất Nhật Bản với số lượng phát hành là 100.000. Đây là một bài báo kinh tế dành cho những nhà kinh doanh, những người cóp nhặt những thông tin tài chính cần thiết.

 

#2. Báo Kinh tế Tài chính/Báo hàng tuần

  • Tên tiếng Nhật: 金融経済新聞/Kinyu Keizai Shinbun
  • Website: http://www.kinkei-press.co.jp/
  • Phí: 1.566 yên/tháng, 17.496 yên/năm (bao gồm thuế)

Một tờ báo chuyên ngành tài chính toàn diện cung cấp thông tin mới nhất về ngành tài chính một cách chính xác và nhanh chóng như ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ và tín dụng, dựa trên thông tin mới nhất về các hoạt động của cơ quan quản lý giám sát như Cơ quan Dịch vụ Tài chính, Bộ Tài chính và Ngân hàng của Nhật Bản và chính sách tiền tệ.

 

#3. Báo chứng khoán Nhật Bản/Báo hàng ngày

  • Tên tiếng Nhật: 日本証券新聞/Nihon Shoken Shinbun
  • Website: http://www.nsjournal.jp/
  • Phí: 4.988 yên/tháng (bao gồm thuế)

Xuất bản lần đầu tiên vào năm 1944, tờ báo quốc gia lâu đời nhất của Nhật Bản chuyên về chứng khoán và tài chính. Nó bao gồm một loạt các thông tin đầu tư như điều kiện thị trường chứng khoán, thông tin doanh nghiệp, ủy thác đầu tư, ngoại hối và hợp đồng tương lai, và đang trở nên phổ biến chủ yếu đối với các nhà đầu tư cá nhân.

 

#4. Báo Bảo hiểm hàng ngày/Báo hàng ngày

  • Tên tiếng Nhật: 保険毎日新聞/Hoken Mainichi Shinbun
  • Website: http://www.homai.co.jp/
  • Phí: 4.115 yên/tháng (bao gồm thuế)

Một tạp chí về các tin tức trong ngành như xu hướng, sản phẩm và tiền lệ của công ty liên quan đến bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm bưu điện… Nó cũng có nhiều thông tin về các xu hướng trong ngành bảo hiểm ở nước ngoài. Trên trang web của báo chúng ta có thể tìm kiếm được các bài báo.

 

#5. Báo bảo hiểm/Báo hàng tuần

Một tờ báo hàng tuần truyền tải chính xác các xu hướng trong ngành bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Với phân tích của các nhà văn biên tập, đóng góp của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong ngành…

 

#6. Báo thông tin nộp thuế/Báo hàng tuần

Một tờ báo chuyên về thuế với đầy đủ các bí quyết tiết kiệm thuế và các biện pháp kiểm tra thuế. Các bài báo với nội dung được viết bởi phóng viên chuyên nghiệp thông qua các cuộc phỏng vấn kỹ lưỡng với các cơ quan thuế quốc gia và kế toán thuế…

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì cuối)

 

#7. Báo kế toán thuế/Báo 3 lần một tháng

Một tờ báo đặc biệt tự hào có tỷ lệ đăng ký 94% cho kế toán thuế ở thời điểm hiện tại khi tỷ lệ đăng ký báo ngày càng giảm. Thông tin mới nhất có thể được sử dụng tại chỗ xóa tan mọi lo lắng của công việc kế toán thuế.

 

#8. Báo Hướng dẫn thuế hàng tuần/Báo hàng tuần

Tờ báo hàng tuần do Okura Zaimu Kyokai xuất bản. Có rất nhiều kiến ​​thức chuyên môn về thuế mà các chủ doanh nghiệp nhỏ nên biết, chẳng hạn như thông tin mới nhất về cải cách thuế và các trường hợp pháp lý liên quan đến thuế, và nó cũng được nhân viên kế toán doanh nghiệp đọc.

Hẹn gặp lại bạn tại các kì tiếp theo ở các ngành khác để phục vụ thật tốt cho công việc của bạn.

3 rủi ro về tài chính khi chuyển việc ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る