10 mẹo giúp bạn đắt hàng trên Mercari (kì 2)

Ứng dụng chợ trời Mercari có lẽ không xa lạ với các bạn ở Nhật. Đây không chỉ là nơi cho phép bạn mua những món đồ từ mới tới cũ với giá rẻ mà còn có thể tạo một gian hàng cho mình để có thể bán trên đấy. Nếu chăm chỉ chắc chắn đó sẽ là nguồn thu nhập phụ giúp cho bạn phần nào đó!

Cùng xem 10 mẹo sau đây của một người Nhật đã có kinh nghiệm trên 5 năm vận hành shop trên ứng dụng chợ trời để bạn có thể bán thật đắt hàng trên Mercari nhé!

Cùng tìm hiểu các mẹo tiếp theo nhé!

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

#6. Trả lời khách hàng khi được yêu cầu giảm giá

Một trong những đặc điểm của Mercari là “có thể trao đổi để yêu cầu giảm giá”. Người bán nên chấp nhận yêu cầu từ người dùng đang cân nhắc mua hàng để giảm giá càng nhiều càng tốt. Nếu chỉ yêu cầu giảm một chút thì bạn nên cân nhắc giảm giá. Trong trường hợp yêu cầu giảm quá nhiều, bạn có quyền từ chối.

 

#7. Tiếp tục bán các mặt hàng cùng loại

Người dùng Mercari có nhiều khả năng xem các sản phẩm khác vì họ biết rằng họ có nhiều khả năng được giảm giá khi mua nhiều mặt hàng. Do đó, việc tiếp tục liệt kê các sản phẩm cùng thể loại hoặc các thể loại tương tự, bổ sung như phụ kiện cho sản phẩm chính…là điều nên làm. Nó sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng hơn mua tại cửa hàng của bạn.

 

#8. Thử đăng lại sản phẩm

Nếu bạn mãi không thể bán sản phẩm khi đã niêm yết một lần hãy đăng lại sản phẩm. Bạn sẽ phải hủy sản phẩm đó sau đó đăng mới lại. Sản phẩm lúc này sẽ được hiển thị ở đầu màn hình.

Nếu bạn không làm gì với sản phẩm đã niêm yết mà chưa bán được, các sản phẩm đó sẽ bị chôn vùi trong các sản phẩm khác. Đặc biệt là khi nói đến một thể loại có nhiều sản phẩm, nó sẽ thấp đến mức không hiển thị cho dù người mua hàng cuộn xuống nhiều lần. Cứ khoảng trong khoảng 3 ngày đến 1 tuần nên xem tình hình và cân nhắc việc đăng lại từ đầu.

 

#9. Làm theo các phương thức giao dịch để không hạ thấp xếp hạng của bạn

Người dùng đang cân nhắc mua hàng nên luôn kiểm tra xếp hạng của người bán. Vì vậy, nếu có một đánh giá tiêu cực, có thể làm cho khách hàng quyết định không mua hàng. Vì vậy hãy cố gắng để dành được xếp hạng cao nhất. Nếu bạn tuân thủ các phương thức từ tư vấn đến giao hàng, liên hệ với người mua, bạn sẽ hiếm khi nhận được đánh giá tiêu cực.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể không may mắc phải sai lầm. Ngay cả trong trường hợp đó, nếu bạn phản hồi một cách thiện chí, người dùng thường sẽ không đưa ra đánh giá “xấu”. Ngoài ra, nếu bạn thừa nhận sai lầm của mình và đáp lại một cách lịch sự đến cùng, người khách hàng của bạn sẽ hiểu.

 

#10. Đặt thời gian giao hàng từ 1-2 ngày

Nếu bạn đặt số ngày cho đến khi vận chuyển là 1 đến 2 ngày thì sẽ dễ bán nhanh hơn. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu vì khách hàng rất mong muốn sớm có được đồ mà mình đang cần.

[Bonus] Nếu bạn vẫn không bán được, hãy thử sử dụng thủ thuật này

  • Sử dụng những từ mang tính hấp dẫn 「期間限定価格!」「週末セール」(Giá chỉ áp dụng trong một thời gian/Giảm giá cuối tuần)
  • Thay đổi gánh nặng khi giao hàng (Người bán là người chịu chi phí giao hàng)
  • Tham kháo giá sản phẩm của người bán khác

Còn chần chờ gì nữa, hãy áp dụng những mẹo trên đây ngay từ hôm nay nhé! Chúc bạn thành công với gian hàng của mình trên Mercari.

10 mẹo giúp bạn đắt hàng trên Mercari (kì 1)

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る