3 rủi ro về tài chính khi chuyển việc ở Nhật

Ngày này, việc chuyển việc ở Nhật đã không còn là lạ khi mà môi trường và cải cách thị trường việc làm được thực hiện. Khi làm việc ở Nhật, nếu chuyển việc chắc chắn nhiều người sẽ mong muốn có một bước tiến triển tốt đẹp trên con đường sự nghiệp của mình. Thế nhưng rủi ro nào tồn tại khi chuyển việc.

Cùng tìm hiểu 3 rủi ro tài chính sau đây nhé!

Thủ tịch nhập quốc tịch Nhật Bản từ kinh nghiệm thực tế

 

#1. Lương có thể giảm

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay đổi công việc với hy vọng rằng mức lương của bạn sẽ tăng lên, bạn nên nhớ rằng có nguy cơ thu nhập của bạn sẽ giảm xuống.

Cập nhật mức lương tối thiểu mới của 47 tỉnh thành tại Nhật Bản (2021)

Tất nhiên, đúng là có những trường hợp có thể tăng lương bằng cách thay đổi công việc. Tuy nhiên, thật không may, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, và kết quả là lương bị giảm do các lý do như không xác nhận đúng số tiền về tay khi thay đổi công việc và lương thực nhận thấp hơn số tiền trong thông tin tuyển dụng. Đây thường là rủi ro đến từ khả năng xác nhận thông tin. Vì vậy để đối phó với điều này, hãy xác nhận thật kĩ thông tin tuyển dụng và hỏi lại trực tiếp với người phỏng vấn.

 

#2. Giảm tiền thưởng và trợ cấp thôi việc

Một rủi ro khác liên quan đến việc thay đổi công việc là tiền thưởng và tiền trợ cấp thôi việc bị giảm.

Số tiền thưởng thường được quyết định dựa trên đánh giá trong thời gian nhất định. Nếu bạn không còn có mặt vào ngày nhận tiền thưởng, bạn không nhận được tiền thưởng tùy thuộc vào thời điểm bạn thay đổi công việc vì bạn mất quyền nhận nó. Ngay cả khi bạn chuyển việc sau khi nhận được tiền thưởng, số tiền định giá sẽ giảm vì bạn sẽ gia nhập công ty vào giữa giai đoạn đóng góp tại công việc mới. Vì vậy, bạn không thể mong đợi nhiều tiền thưởng cho năm bạn thay đổi công việc.

Điều này cũng áp dụng cho các khoản trợ cấp nghỉ việc, và số tiền được xác định theo thời gian làm việc trong công ty, vì vậy nếu bạn nghỉ việc giữa kỳ, số tiền sẽ được giảm tương ứng. Vì thời gian làm việc tại công ty tiếp theo cũng giới hạn nên dự kiến ​​mức trợ cấp thôi việc sẽ giảm trong tương lai.

 

#3. Bất lợi khi kiểm tra sức khoẻ tài chính

Là rủi ro thường bị bỏ qua, nhưng đây là một trong những việc liên quan khi thay đổi công việc là việc sàng lọc/thẩm định một khoản vay mà bạn đang đăng ký.

Trong trường hợp thế chấp, khoản vay lớn được thực hiện dựa trên sự “tín nhiệm” của bên kia. Tóm lại, để vay được tiền, điều kiện tiên quyết là bạn phải có đủ tín dụng để nghĩ rằng số tiền đã cho vay sẽ được trả lại một cách đảm bảo. “Số năm làm việc liên tục” là một tiêu chuẩn quan trọng để đo lường mức độ tín nhiệm. Nói cách khác, bạn làm việc cho cùng một công ty càng lâu thì tín dụng của tổ chức tài chính càng mạnh.

Thông tin cần biết khi mua nhà ở Nhật

Trong những năm gần đây, khi số lượng thay đổi công việc ngày càng tăng, tiêu chuẩn về số năm làm việc liên tục có xu hướng nới lỏng, nhưng hầu hết các tổ chức tài chính vẫn yêu cầu thời gian công tác “từ 1 năm trở lên”. Vì vậy, ngay cả khi bạn đăng ký vay thế chấp ngay sau khi chuyển việc, khả năng cao là bạn sẽ không vượt qua kỳ thi tuyển.

Hẹn gặp bạn kì tiếp theo để cùng tìm hiểu về các rủi ro khác khi chuyển việc ở Nhật nhé!

Thuê nhà ở Nhật với chi phí đầu vào cực thấp tại Village House

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る