10 mẹo giúp bạn đắt hàng trên Mercari (kì 1)

Ứng dụng chợ trời Mercari có lẽ không xa lạ với các bạn ở Nhật. Đây không chỉ là nơi cho phép bạn mua những món đồ từ mới tới cũ với giá rẻ mà còn có thể tạo một gian hàng cho mình để có thể bán trên đấy. Nếu chăm chỉ chắc chắn đó sẽ là nguồn thu nhập phụ giúp cho bạn phần nào đó!

Cùng xem 10 mẹo sau đây của một người Nhật đã có kinh nghiệm trên 5 năm vận hành shop trên ứng dụng chợ trời để bạn có thể bán thật đắt hàng trên Mercari nhé!

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

 

1. Ảnh của sản phẩm

Hình ảnh tốt sẽ làm cho khách hàng muốn nhấp chuột vào hơn đúng không nào? Mercari cho phép bạn đăng tối đa 10 ảnh cho một sản phẩm nào đó. Vậy nên chú ý với tấm đầu tiên hãy chụp tổng thể sản phẩm.

Hãy chú ý để có một bức ảnh đẹp ngoài chất lượng camera, cần quan tâm đến ánh sáng, khung nền, góc chụp.

Ví dụ với sản phẩm điển hình:

Chụp các loại áo ví dụ áo sơ mi, áo len, áo phông: có thể để lên sàn hoặc treo lên móc. Nên nhớ chọn móc phù hợp với chiều rộng của vai áo.

Chụp các loại váy, quần dài: nên chụp trên sàn hơn là treo lên móc vì khi chụp trên sàn phần eo của váy sẽ bị bung ra trông không đẹp mắt.

Chụp giày: Thay vì sắp xếp những đôi giày một cách gọn gàng và chụp từ phía trước, sẽ đẹp hơn nếu bạn chụp ở một góc nghiêng nhẹ.

 

2. Sử dụng tối đa sức mạnh của từ khoá

Khi tìm kiếm sản phẩm ở Mercari, có tìm kiếm theo danh mục và tìm kiếm theo từ khóa. Tuy nhiên từ khoá thường sẽ phản hồi cả tên sản phẩm, danh mục nên tìm kiếm bằng từ khoá sẽ hiệu quả. Do đó, với tư cách là người bán bạn nên sử dụng từ khoá liên quan để mô tả sản phẩm của bạn. Nó giúp khách hàng tìm ra sản phẩm của bạn khi gõ từ khoá.

Lưu ý là việc sử dụng quá nhiều từ khoá và sử dụng từ khoá không liên quan là hành vi bị cấm trên Mercari. Bạn có thể bị cảnh báo, phạt. Do đó, hãy viết vào câu mô tả các nhãn hiệu khác cùng danh mục một cách khéo léo.

 

3. Nắm bắt giá thị trường

Mercari, cho phép bạn mua ngay lập tức với giá được đưa ra, xác định giá có bán hay không. Nếu cao quá sẽ không bán được hàng, thấp quá người bán sẽ lỗ. Vì vậy, việc đưa ra một mức giá hợp lý là vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để biết được đâu là một mức giá hợp lý.

Nếu bạn tìm kiếm bằng cách nhập từ khóa vào cửa sổ tìm kiếm, sản phẩm tương tự sẽ được hiển thị. Trong số đó, chúng ta hãy kiểm tra giá của mặt hàng đang “SOLD”. Từ giá của các mặt hàng đã được bán bạn có thể phán đoán đâu là mức giá hợp lý.

 

4. Chi phí vận chuyển do người bán chịu

Ở Mercari, cấm việc giao tay, các vật phẩm đã mua sẽ được gửi theo một cách nào đó. Bí quyết là bạn phải chịu chi phí vận chuyển tại thời điểm đó. Nếu yêu cầu bên mua trả phí vận chuyển thì sẽ khó bán.

Ngay cả khi người bán chịu chi phí, nó được đặt rẻ hơn phí vận chuyển thông thường cho các chuyến hàng của Mercari. Hơn nữa, giao hàng ẩn danh, theo dõi và bồi thường hàng hoá cũng có sẵn, vì vậy nó là một phương pháp an toàn.

 

5. Giờ đăng sản phẩm

Các mặt hàng trên Mercari sẽ được liệt kê trên timeline theo thứ tự. Trong trường hợp điện thoại thông minh và máy tính bảng, hàng mới đến sẽ xuất hiện trên trang đầu, vì vậy nếu có nhiều người nhìn thấy nó vào thời điểm đó, xác suất mua hàng sẽ tăng lên.

Người ta nói rằng giao dịch ở Mercari trở nên sôi động vào khoảng 12:00 trưa và 10:00 tối. Một số người xem nó sau bữa ăn vào giờ ăn trưa, và một số người xem Mercari vào ban đêm khi họ thư giãn. Vì vậy, có vẻ như nó là một thủ thuật tốt hơn để tải lên sản phẩm trong thời gian này.

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chỉ cứ đăng sản phẩm trong thời gian này. Đối với quần áo trẻ em, các mẹ có con nhỏ thường mua nên vào buổi sáng có thể tốt hơn, còn nếu là đối tượng kinh doanh thì nên nhắm vào giờ đi làm. Việc ai sẽ mua nó cũng là yếu tố xem xét thời gian đăng sản phẩm.

 

Còn chần chờ gì nữa, hãy áp dụng những mẹo trên đây ngay từ hôm nay nhé! Chúc bạn thành công với gian hàng của mình trên Mercari.

[Bạn cần biết] Hệ thống tích điểm liên kết ở Nhật

Dịch vụ chia sẻ đồ ở Nhật bạn có thể cần (kì 1)

Cách thanh toán tiền mua hàng trên mercari tại ATM

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る