Osaka tặng tiền để kêu gọi người dân tiêm vắc xin phòng corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính quyền tỉnh Osaka đã đưa ra một chương trình vào ngày 5 tháng 10 để tặng tổng số giải thưởng trị giá hơn 15 triệu yên (hơn 3 tỉ đồng) theo hình thức bốc thăm. Chương trình này được thực hiện nhằm thúc đẩy việc tiêm phòng vi rút corona chủng mới cho những người trẻ tuổi ở độ tuổi 20 và 30 ở tỉnh.

 

Các điều kiện để đăng ký bao gồm nhận được mũi tiêm vắc xin thứ hai trước ngày 30 tháng 11 và chia sẻ lại các bài đăng trên Twitter chính thức của chính quyền tỉnh về việc tiêm chủng. Dự kiến ​​sẽ có hơn 1.000 người trúng giải.

Theo chính quyền tỉnh, 57,6% cư dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm chủng 2 lần tính đến ngày 3 tháng 10. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng ở những người từ 12 đến 39 tuổi là 30,6%, vì vậy cần phải tăng cường tiêm chủng trong số thế hệ trẻ.

Số tiền thưởng bao gồm một cặp vé để ở tại một nhà trọ kiểu Nhật sang trọng, hoặc phiếu mua đồ tại các home center (siêu thị lớn với nhiều mặt hàng phục vụ đời sống khác nhau), hoặc phiếu giảm giá trị giá 10.000 yên của một hãng đồ lót. Chúng được quyên góp bởi 17 công ty đồng ý với sáng kiến ​​của chính quyền tỉnh.

Thống đốc Osaka, Hirofumi Yoshimura, nói với các phóng viên: “Tiêm vắc xin không chỉ ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng ở những người đã được tiêm chủng mà còn có tác dụng bảo vệ những người khác như người già. Chúng tôi muốn thúc đẩy việc tiêm chủng cho thế hệ trẻ.”

Thông tin chi tiết về chương trình, bao gồm cả giải thưởng, có trên trang web của chính quyền tỉnh tại https://www.pref.osaka.lg.jp/kansensho/vaccine/sesshusokushincp.html (bằng tiếng Nhật).

“Dụ” người dân đi tiêm vắc xin bằng việc tặng xe hơi và phiếu du lịch ở tỉnh Gunma

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る