Thuỷ triều đỏ gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thuỷ sản ở Hokkaido

Một lượng lớn nhím biển và cá hồi gần đây đã được phát hiện chết ở nhiều nơi khác nhau của tỉnh Hokkaido, cực bắc Nhật Bản do hiện tượng thủy triều đỏ. Thiệt hại trầm trọng này đã khiến những người trong ngành thủy sản hoang mang và thất vọng.

Ảnh minh hoạ 

Hợp tác xã Thủy sản Konbumori ở thị trấn Kushiro, miền Đông Nam Hokkaido, đã tiến hành một cuộc khảo sát dưới nước về nhím biển gai ngắn vào ngày 28 tháng 9 và ước tính rằng khoảng 90% lượng nhím đã chết. Khoảng 330 con cá hồi mùa thu cũng được xác nhận là đã chết vào ngày 29 tháng 9. Hợp tác xã Thủy sản Akkeshi ở thị trấn Akkeshi lân cận cũng phát hiện khoảng 80% số cá hồi của họ đã chết.

Ông Toru Ihata, giám đốc điều hành của Hợp tác xã Thủy sản Konbumori, cho biết, “Điều này chưa từng xảy ra trước đây.” Một đại diện của Hợp tác xã Thủy sản Akkeshi cho biết, “Nếu tính cả sản lượng đánh bắt được trong năm tới và năm tiếp theo đó thì thiệt hại thật là thảm khốc.”

Ảnh minh hoạ 

Hợp tác xã Thủy sản Erimo ở thị trấn Erimo phía Nam Hokkaido bắt đầu nhận thấy một lượng lớn nhím biển gai ngắn đã chết dạt vào bờ biển và cá hồi bị chết trong lưới đánh cá cố định vào khoảng ngày 20 tháng 9. Người đứng đầu bộ phận nhím biển quận Toyo của hợp tác xã Tsutomu Ikeda, 60 tuổi, than thở: “Thiệt hại có thể rất nặng nề. Những nỗ lực thả nhím biển non của chúng tôi trong nhiều năm đã trở nên uổng phí. Tôi nghĩ tình hình sẽ khó khăn trong vài năm tới.”

Một hiện tượng tương tự cũng đã xảy ra trên bờ biển Thái Bình Dương của khu vực Tokachi, chủ yếu tại cảng cá Otsu ở thị trấn Toyokoro. Theo Hợp tác xã Thủy sản Otsu, cá hồi chết bắt đầu được mắc vào lưới cố định vào khoảng ngày 22 tháng 9 và khoảng 4.200 con trong số đó đã được đánh bắt vào ngày 29 tháng 9.

Nước biển trên bờ biển bắt đầu trở nên âm u vào giữa tháng 9, và một lượng lớn sinh vật phù du, nguyên nhân gây ra thủy triều đỏ, đã được tìm thấy.

[Học từ vựng] Chùm chủ đề hải sản

Thành phố Kobe với sáng kiến sản xuất túi nhựa bằng nắp chai pet

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る