Hellowork – cơ quan hỗ trợ việc làm tại Nhật Bản

Hellowork (ハローワーク – đọc: harowaku) là một tổ chức do Chính phủ Nhật Bản điều hành, nơi tiến hành các hoạt động giới thiệu việc làm, các biện pháp liên quan đến việc làm…

Cảnh giác với những công việc làm thêm tại nhà “hấp dẫn” ở Nhật

 

#1. Hellowork là gì?

Hellowork có tên chính thức là 公共職業安定所/Kokyo shokugyo anteisho, tạm dịch là Văn phòng An ninh Việc làm Công cộng. Cơ quan có chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm. Nó được phân biệt với các cơ quan việc làm tư nhân ở chỗ nó được điều hành bởi nhà nước – Chính phủ Nhật Bản.

25 việc làm ở nhà tăng thu nhập được người Nhật yêu thích

Công việc chính của nó là giới thiệu những người đang tìm việc đến các công ty đang tìm kiếm nguồn nhân lực. Hellowork đóng vai trò như một mạng lưới an toàn hỗ trợ những người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Tại đây, cả người tìm kiếm việc làm và doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực đều được sử dụng dịch vụ miễn phí.

Thêm vào đó, Hellowork không chỉ chờ đợi đăng ký từ các công ty mà còn tự mình tìm kiếm để có thêm các nhu cầu việc làm mới.

Trang chủ: https://www.hellowork.mhlw.go.jp/

 

#2. Dịch vụ do Hellowork cung cấp

Công việc cơ bản của Hello Work là làm trung gian để thiết lập mối quan hệ việc làm giữa người tìm việc và các doanh nghiệp. Để thiết lập mối quan hệ lao động, Helloworksẽ thực hiện cụ thể các công tác sau:

  • Giới thiệu việc làm
  • Nhận tư vấn
  • Hỗ trợ người lao động tự phân tích, tìm hiểu bản thân
  • Tư vấn học nghề
  • Hướng dẫn cách viết Sơ yếu lý lịch
  • Hướng dẫn thực hành phỏng vấn
  • Viết thư giới thiệu…

Bằng cách này, Hellowork không chỉ giới thiệu thông tin việc làm mà còn cung cấp các dịch vụ như tư vấn liên quan đến chuyển việc. Ngoài ra, thông tin công việc do Hellowork cung cấp có thể được tìm kiếm trực tuyến bằng cách sử dụng dịch vụ Internet Hello Work. Ngoài ra, thông tin việc làm được đăng trên dịch vụ Internet Hellowork được công khai và trong một số trường hợp, nó được đăng trên trang web chuyên về chuyển việc của các công ty ở khu vực tư nhân.

Ngoài giới thiệu việc làm, Hellowork có chức năng như một kênh tư vấn về hệ thống bảo hiểm việc làm. Cụ thể, Hellowork có thể thực hiện các quy trình sau.

  • Thủ tục thay đổi tư cách bảo hiểm việc làm, v.v.
  • Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
  • Thủ tục thanh toán các khoản trợ cấp khác nhau cho chủ doanh nghiệp, v.v.

Ngoài ra, Hellowork đã thiết lập nhiều cơ sở theo thuộc tính của các công ty tuyển dụng và người tìm việc, chẳng hạn như quầy hướng nghiệp cho sinh viên, công việc cho các bà mẹ, công việc làm thêm…

Như đã đề cập ở trên, Hellowork hỗ trợ các công ty và người tìm việc từ nhiều khía cạnh khác nhau. Hellowork là một tổ chức có vai trò ổn định cung cầu của lực lượng lao động. Vì nó được điều hành bởi quốc gia nên có cơ sở trên toàn quốc. Vì thế người lao động có thể đến các văn phòng Hellowork của địa phương để được hỗ trợ.

10 công việc được trả lương cao nhất ở Nhật Bản

50 hành vi được xem là bắt nạt – chèn ép tại trong công ty Nhật (kì 5)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る