Chủ trương phòng chống đại dịch COVID-19 của Nhật trong thời gian tới

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Cố vấn về phòng chống COVID-19 hàng đầu của Nhật Bản ông Shigeru Omi mới đây nhận định rằng rằng đỉnh của làn sóng corona thứ 5 gần như đã qua. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng vẫn phải theo dõi sát sao hệ thống y tế quá tải của đất nước.

Phát biểu trước Ủy ban sức khỏe của Hạ viện, Omi cho rằng xu hướng giảm của các bệnh nhiễm trùng là do “sự kết hợp của nhiều yếu tố”, cụ thể là tiến độ tiêm chủng, giảm lượng người qua lại, ngừng cung cấp các đồ uống có cồn tại các cơ sở ăn uống và tỷ lệ đeo khẩu trang cao.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng việc vội vàng nới lỏng các hạn chế chống đại dịch đối với cuộc sống của người dân có thể dẫn đến “làn sóng thứ 6″, đặc biệt là Nhật sắp bước sang mùa lạnh.

Ông Omi nói: “Chúng ta nên biết rằng số giường bệnh (cho bệnh nhân COVID-19) sẽ không tăng gấp 5 đến 6 lần cùng một lúc” khi ông kêu gọi chính phủ đẩy nhanh việc xây dựng các cơ sở y tế tạm thời.

Tại sao mũi tiêm nhắc lại của vắc xin COVID-19 là cần thiết?

Với hệ thống y tế vẫn đang căng thẳng do một lượng lớn bệnh nhân COVID-19, phần lớn Nhật Bản sẽ vẫn trong tình trạng khẩn cấp cho đến hết ngày 30 tháng 9. Dữ liệu của chính phủ cho thấy hơn một nửa dân số Nhật Bản đã được tiêm đầy đủ vắc xin chống vi rút corona chủng mới.

Chính phủ nước này đang tìm cách giảm bớt phạm vi hạn chế COVID-19 trong tình trạng khẩn cấp vào khoảng tháng 11, khi họ đặt mục tiêu hoàn thành việc tiêm chủng cho tất cả những người muốn được tiêm chủng. Kế hoạch bao gồm việc cho phép các quán ăn cung cấp đồ uống có cồn, mọi người được đi qua biên giới các tỉnh và tổ chức các sự kiện lớn với nhiều người tham dự hơn ngay cả khi tình trạng khẩn cấp vẫn còn hiệu lực.

Chính phủ sẽ thử nghiệm việc nới lỏng các hạn chế ở một số khu vực được chọn vào tháng 10 để xem liệu bằng chứng tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được yêu cầu để nhập cảnh có thể được kiểm tra suôn sẻ hay không.

Tokyo và 3 tỉnh xung quanh cũng như các Osaka và Fukuoka đã được coi là các địa phương thí điểm.

Thử nghiệm, dự kiến ​​có sự tham gia của hàng trăm nhà hàng và khoảng 10 phòng hòa nhạc nhỏ, sẽ kéo dài khoảng 1 tuần tại mỗi địa điểm. Quyết định nới lỏng hạn chế này sẽ được đưa ra bởi chính quyền địa phương và trung ương.

Chính phủ sẽ chấp nhận đơn đăng ký từ các tỉnh quan tâm và cuối cùng chọn ra từ 27 tỉnh hiện đang được áp dụng các biện pháp tình trạng khẩn cấp hoặc bán khẩn cấp. Với sự quan tâm đến dự án, nó dự kiến ​​sẽ tiến hành chạy thử nghiệm tại hơn 10 tỉnh.

Nhưng ông Omi vẫn e ngại về việc dỡ bỏ các hạn chế quá sớm “Chúng ta không nên làm những điều như vậy khi vẫn còn trong tình trạng khẩn cấp.”

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

Top 10 công ty thẻ tín dụng không mất phí thường niên ở Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る