203 ứng viên điều dưỡng và hộ lý sang Nhật trong tháng 9 này

Ngày 10 tháng 9, 95 ứng viên điều dưỡngvà hộ lý được cấp chứng chỉ của Việt Nam theo Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản đã đến Nhật Bản (đợt số 8 của chương trình). 108 người khác đã nhập cảnh vào ngày 11 tháng 9, với tổng số 203 người (37 ứng viên điều dưỡng và 166 ứng viên hộ lý).

 

Nội dung chương trình

Ứng viên đã hoàn thành 12 tháng đào tạo tiếng Nhật trước khi sang Nhật Bản và đã đạt kỳ thi năng lực tiếng Nhật N3, hoặc tự học đạt từ N2 trở lên. Các ứng viên sẽ được tiến hành kí kết hợp đồng thông qua việc kết nối với các bệnh viên, cơ sở chăm sóc điều dưỡng trong nước Nhật tiếp nhận lao động người nước ngoài.

Các ứng viên sẽ bắt đầu làm việc và đào tạo tại các bệnh viện và các cơ sở chăm sóc điều dưỡng trên toàn nước Nhật từ giữa tháng 11 năm 2021, nhằm vượt qua kỳ thi quốc gia sau khi tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật trong khoảng 2 tháng sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

  • Ứng viên điều dưỡng ở lại làm việc tối đa 3 năm
  • Ứng viên hộ lý ở lại làm việc tối đa 4 năm

Thông qua các hoạt động của ứng viên điều dưỡng và hộ lý Việt Nam, Chính phủ 2 nước mong muốn mối quan hệ hợp tác kinh tế và hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ ngày càng sâu sắc và đóng góp vào sự phát triển của quan hệ 2 nước.

*Kỳ thi năng lực Nhật ngữ N3: Mức độ mà bạn có thể hiểu tiếng Nhật được sử dụng trong các tình huống hàng ngày ở một mức độ nào đó.

Giới thiệu về kì thi năng lực tiếng Nhật JLPT

 

Một số thông tin khác về chương trình hợp tác

Số lượng ứng viên điều dưỡng và hộ lý được chứng nhận của Việt Nam nhập cảnh vào nước này, số lượng người trúng tuyển kỳ thi quốc gia:

Tổng cộng có 1.340 người (180 ứng viên điều dưỡng và 1.160 hộ lý) đã nhập cảnh vào Nhật Bản trong 7 đợt, kể tức đợt đầu tiên vào năm 2014. Trong số này,

  • 116 người đã vượt qua kỳ kiểm tra quốc gia dành cho hộ lý từ năm 2014 đến năm 2020
  • 484 người đã vượt qua kỳ kiểm tra quốc gia dành cho điều dưỡng từ năm 2017 đến năm 2020

Việt Nam đạt tỉ lệ đỗ cao nhất tại kì thi quốc gia hành nghề với tư cách điều dưỡng và hộ lý theo EPA

Về việc tham gia kỳ thi quốc gia:

Trong thời gian lưu trú theo Tuyên bố chính thức của Sở Giao dịch Việt Nam – Nhật Bản liên quan đến việc nhập cảnh và lưu trú tạm thời của điều dưỡng và hộ lý, điều dưỡng sẽ tham gia kỳ thi cấp quốc gia tối đa 3 lần và hộ lý sẽ thi cấp quốc gia 1 lần vào năm thứ 4 của họ.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

13 chứng chỉ được khuyến khích dành cho người đi làm tại Nhật

 

Theo Bộ Ngoại vụ Nhật Bản 

 

bình luận

ページトップに戻る