Điều cần làm để đảm bảo an toàn khi câu cá ngoài biển ở Nhật

Số vụ tai nạn liên quan đến “câu cá trên biển” trong 2020 là 346 vụ, chiếm 41% tổng số vụ tai nạn giải trí trên biển, và đã trở thành một nguyên nhân gây ra tai nạn nhiều tương đương với nguyên nhân đến từ bơi lội.

Nhìn vào chi tiết của vụ tai nạn, tai nạn phổ biến nhất là “ngã xuống nước” (69% của tất cả các sự kiện liên quan đến “đánh cá trên biển”), tiếp theo là “không thể quay trở lại” (22%), và hai nguyên nhân này này chiếm 91% ” đánh bắt cá trên biển ” và làm cho con số đáng tiếc tăng lên.

Các đê chắn sóng, vịnh và bờ đá, là những nơi để “câu cá trên biển”, thường trơn trượt vì chúng bị ướt do sóng bắn hoặc bị rong biển bao phủ. Do đó, bạn có thể sơ ý trượt chân và rơi xuống biển. Ngoài ra, một cơn sóng lớn bất ngờ có thể hất chân bạn và rơi xuống biển. Bên cạnh đó, sau khi vượt qua các rạn san hô ngoài khơi hoặc đê chắn sóng để đánh cá, bạn có thể không thể quay trở lại bờ do thủy triều không được chú ý hoặc biển động do thời tiết thay đổi. Để ngăn chặn tình trạng này, điều quan trọng là phải kiểm tra thông tin thuỷ triều cũng như dự báo thời tiết.

Để phòng tránh tai nạn khi đi câu cần nắm các nguyên tắc an toàn sau đây:

[Thiết bị yêu cầu tối thiểu]

(1) Áo phao

Chọn một chiếc phù hợp với vóc dáng của bạn, nhớ thắt chặt thắt lưng và khóa kéo, mặc đúng cách.

(2) Điện thoại và túi đựng điện thoại có tính chống nước

Nó được sử dụng khi cần liên lạc khẩn cấp. Nếu có điều gì xảy ra với bạn hoặc nhìn thấy ai đó gặp nạn hãy gọi tới 1 trong 3 số điện thoại khẩn cấp 118 (Cảnh sát biển Nhật Bản), 110 (cảnh sát) và 119 (sở cứu hỏa) để được giúp đỡ.

(3) Giày dép

Điểm câu gần mặt nước nên trơn trượt. Chọn giày dép phù hợp với môi trường câu cá của bạn, loại giày này khó bị tuột giày và có tác dụng chống trơn trượt cao.

 

Ngoài ra, bạn cũng nghiêm chỉnh chấp hành các điểm sau đây:

Nguyên tắc an toàn 

(1) Không cố

Trước khi bạn đi câu cá, hãy kiểm tra dự báo thời tiết gần điểm câu cá. Ngoài ra, hãy xem xét tình trạng thể chất của bạn và đừng cố đi khi cơ thể không được khoẻ

(2) Không hành động một mình

Hãy đi với một ai đó để có thể được cứu hoặc kêu cứu khi xảy ra tai nạn

(3) Cho bên thứ ba biết về kế hoạch đi câu cá của bạn

Hãy thông báo trước cho bên thứ ba, chẳng hạn như các thành viên trong gia đình và những người bạn câu cá về địa điểm để câu cá và thời gian dự kiến ​​trở về nhà, đồng thời nên liên hệ thường xuyên.

(4) Không vào khu vực cấm

Không bao giờ được vào các khu vực cấm

Hãy có những niềm vui khi trải nghiệm câu cá ở Nhật một cách an toàn nhé!

3 nguyên tắc an toàn cần biết khi vui chơi ngoài biển ở Nhật

Lưu ý để bơi lội an toàn ngoài biển ở Nhật

 

Theo Cơ quan Quan hệ công chúng trực tuyến của Chính phủ Nhật Bản 

bình luận

ページトップに戻る