Nhật xem xét việc sử dụng rộng rãi hộ chiếu vắc xin

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản đang xem xét việc sử dụng rộng rãi cái gọi là “hộ chiếu vắc xin” – chứng chỉ đã tiêm vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới, cho các mục đích thương mại như một phần của nỗ lực nhằm điều chỉnh các hoạt động kinh tế và xã hội trong nước từ lâu đã bị đình trệ do đại dịch COVID-19.

Dự thảo này cho biết, các chứng nhận như vậy sẽ cho phép người dùng truy cập và sử dụng tại các cửa hàng và khu vực, với các nhà điều hành doanh nghiệp có thể tự do quyết định loại dịch vụ nào họ sẽ cung cấp và cung cấp dịch vụ đó cho ai.

Kế hoạch, sẽ được trình bày tại cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của chính phủ sớm nhất, xác định rằng với hộ chiếu vắc xin, người dùng có thể được giảm giá và được phục vụ các dịch vụ bổ sung.

Lời khuyên dành cho người mang thai trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Tuy nhiên, dự thảo cảnh báo hành vi phân biệt đối xử không phù hợp đối với những người không xuất trình hộ chiếu vắc xin, chẳng hạn như yêu cầu mọi người phải tiêm vắc xin để được nhập học hoặc vào làm ở công ty, cơ sở nào đó.

Dự thảo cũng cấm các doanh nghiệp thu phí những người không xuất trình hộ chiếu vắc xin với giá cao không hợp lý.

Hiện tại, Nhật Bản chỉ cấp hộ chiếu vắc xin cho mục đích đi ra nước ngoài. Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch thay đổi chính sách đó và số hóa hệ thống vào cuối năm nay với nỗ lực mở rộng việc sử dụng chính thức trong nước.

Ảnh: Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi

Giấy chứng nhận này là hồ sơ chính thức do các thành phố địa phương cấp miễn phí cho thấy một người đã được tiêm đầy đủ COVID-19, với các thông tin như tên, số hộ chiếu và ngày tiêm chủng cũng được bao gồm.

Những người muốn lấy chứng chỉ phải nộp các tài liệu trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, bao gồm đơn đăng ký, hộ chiếu và phiếu tiêm chủng.

Tìm hiểu cách xin hộ chiếu vắc xin tại bài viết sau:

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る