Uber Eats Nhật Bản dừng tuyển dụng nhân viên bán thời gian là du học sinh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một quan chức của công ty cho biết hôm thứ 5 ngày 2 tháng 9, nhà điều hành dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats ở Nhật Bản đã ngừng tuyển mới du học sinh, sau khi đối mặt với cáo buộc rằng họ đã tuyển dụng những người ở quá hạn một cách bất hợp pháp vào năm ngoái.

Việc dừng tuyển dụng, có hiệu lực từ ngày 25 tháng 8, có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều sinh viên nước ngoài đang tìm việc làm trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái do đại dịch COVID-19. Sự sụt giảm số lượng nhân viên cũng có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, mặc dù nhu cầu giao thực phẩm ngày càng tăng trong bối cảnh chính phủ nước này kêu gọi người dân ở nhà.

Một quan chức Uber Eats Japan Inc. cho biết họ đã ngừng tuyển dụng sinh viên nước ngoài mới vì việc kiểm tra tình trạng thị thực của các du học sinh thường là cứ nửa năm một lần và xác nhận việc đi học tại các trường đòi hỏi rất nhiều nhân lực khiến công ty khó chắc chắn về việc tuân thủ đúng các quy định về visa.

Uber Japan bị khởi tố vì sử dụng lao động bất hợp pháp quốc tịch Việt Nam

Vào tháng 6, cảnh sát đưa công ty Uber Nhật Bản và 2 nhân viên cũ của công ty này ra công tố vì doanh nghiệp này đã thuê 2 người Việt Nam ở quá hạn tư cách lưu trú làm nhân viên giao đồ ăn. Điều này liên quan đến vi phạm luật kiểm soát nhập cư của nước này.

Ngoài ra, theo luật của Nhật Bản sinh viên nước ngoài được phép làm việc tối đa 28 giờ mỗi tuần sau khi được cơ quan nhập cư Nhật Bản cho phép. Khi đại dịch buộc các nhà hàng và các nhà cung cấp công việc bán thời gian khác phải tạm ngừng hoạt động hoặc rút ngắn giờ mở cửa, nhiều sinh viên nước ngoài hiện đang chuyển sang công việc giao đồ ăn để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt.

Những sinh viên nước ngoài đã đăng ký làm nhân viên giao hàng cho Uber Eats Japan trước khi công ty dừng tuyển dụng có hiệu lực có thể tiếp tục làm việc. Các công dân nước ngoài không bị hạn chế về giờ làm việc gồm các loại visa như thường trú, vĩnh trú, vợ/chồng của công dân Nhật Bản.

10 dịch vụ đặt và giao đồ ăn phổ biến ở Nhật

Công đoàn Uber Eats Nhật Bản yêu cầu bồi thường tai nạn cao hơn cho người lao động

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る