Hình ảnh nhân chứng lịch sử của quân đội Nhật Bản trên vịnh Tokyo

Một trạm định vị âm thanh quân sự trước đây của Đế quốc Nhật Bản, một trại lính canh gác lâu năm không được sử dụng và ngày càng mục nát sau những năm đen tối của chủ nghĩa quân phiệt và chiến tranh, vẫn nằm ở kênh Uraga trên vịnh Tokyo gần ngọn hải đăng Kannonzaki ở đây.

Công viên Odaiba Marine với tầm nhìn ngắm toàn cảnh Tokyo

Trạm được xây dựng vào năm 1937 để phát hiện tàu ngầm, cách bờ biển khoảng 10 m ở mũi phía Đông của bán đảo Miura. Vùng đất gần nhất được quản lý bởi Bộ quốc phòng và tài chính, tiếp giáp với công viên Kannonzaki. Cấu trúc hình bầu dục bằng bê tông nhô lên mặt biển khoảng 5 mét. Nhiều điểm trên bức tường bên ngoài của nó đã vỡ vụn dưới sức gió và sóng không ngừng, để lộ cốt thép rỉ sét.

Thật ngoạn mục khi nhìn thấy di tích chiến tranh này ngâm mình trong ánh nắng chiều giữa mùa hè, được bao bọc bởi bầu trời xanh và biển xanh.

Theo một cuốn sách lịch sử do Chính quyền thành phố Yokosuka biên soạn và xuất bản vào năm 2012, các lực lượng vũ trang của Đế quốc Nhật Bản trước đây đã bắt đầu củng cố vịnh Tokyo vào thời Minh Trị (1868-1912), xây dựng các khẩu đội pháo ở miệng vịnh dọc theo cả Bán đảo Miura đến phía Tây và mũi Futtsu ở tỉnh Chiba về phía Đông. Quân đội đã xây dựng một trạm định vị âm thanh vào năm 1937 để bắt được âm thanh của tàu ngầm đối phương đang tiếp cận vịnh, nhưng đã không bao giờ hoàn toàn thực hiện được chức năng của mình.

Một số hình ảnh của nhân chứng lịch sử này

Bộ Tài chính, đơn vị kế thừa trạm này từ quân đội cũ, cho biết họ không có kế hoạch biến cơ sở này thành một di tích chiến tranh công cộng vì tình trạng cũ kỹ và vị trí của nó ở biển.

Nhưng như một nhân chứng của lịch sử, tình trạng của trạm – đang xuống cấp mà không được sửa chữa hay bảo tồn – là bằng chứng cho thấy nơi này đã từng bị chiến tranh cách đây 76 năm.

Cảnh đêm thơ mộng tại cầu Rainbow trên vịnh Tokyo

Top 5 đài quan sát ngắm cảnh đêm đẹp khó cưỡng quanh Tokyo

 

Theo The Mainichi

Ảnh The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る