Usa Jingu, tỉnh Oita – ngôi đền có tầm ảnh hưởng hàng đầu Nhật Bản

Nếu nói Oita là trung tâm của nền văn minh cổ địa Nhật Bản từ những ngày đầu tiên thì Usa Jingu (宇佐神宮) là một bằng chứng đầy tính thuyết phục cho khẳng định này. Hôm nay, hãy cùng LocoBee tìm hiểu kỹ hơn về ngôi đền này, một trong những công trình kiến trúc tôn giáo quan trọng nhất ở đất nước Phù Tang trong bài viết sau nhé!

Du lịch Oita: 3 vẻ đẹp thiên nhiên nổi tiếng

Usa Jingu là ngôi đền đứng đầu của các đền thờ Hachiman ở Nhật Bản với hơn 40.000 ngôi đền phụ trợ và là quê hương của Mikoshi, một dạng điện thờ di động. Ngôi đền này được thành lập vào triều đại Jinki năm thứ 2, thờ thần bắn cung và chiến tranh Hachiman, hiện thân của vị hoàng đế huyền thoại thứ 15 của Nhật Bản, Hoàng đế Ojin. Trong suốt chiều dài lịch sử của Nhật Bản, Usa Jingu đóng một vị thế vô cùng quan trọng, là ngôi đền Thần đạo quan trọng nhất trong nước, cùng với Ise Jingu ở tỉnh Mie và đền Atsuta ở Nagoya.

Đền Usa là một khu phức hợp lớn bao gồm một quần thể đền thờ phía trên , một quần thể đền thờ phía dưới, một sảnh kho báu, một vài cái ao và một số công trình đền thờ phụ.

Chính điện của ngôi đền nằm trong quần thể đền thượng, là một kho báu quốc gia và là nguyên mẫu của phong cách kiến trúc đền thờ Hachiman-zukuri. Theo phong cách kiến trúc này, các công trình điện thờ bao gồm hai sảnh có các mái nối với nhau, tạo thành một công trình duy nhất. Điện thờ chính gồm có ba cung điện: cung điện đầu tiên thờ Hachiman Daijin, cung điện thứ hai ở trung tâm thờ nữ thần ba viên được gọi là Himeokami và cung điện thứ ba thờ Okinagatarashi Hime. Bên cạnh chính điện là cánh cổng Nanchuromon với Aso Daimyojin và Takara Daimyojin là 2 vị thần canh giữ cổng.

Gần chính điện là sảnh Saidaimon, một công trình kiến trúc lộng lẫy theo phong cách Momoyama. Trước mặt tòa sảnh này là cổng Usa-torii, một Tài sản văn hóa của tỉnh Oita.

Nằm gần ao nước của đền là sảnh kho báu, nơi lưu giữ và trưng bày hàng trăm vật phẩm liên quan đến ngôi đền đã được công nhận là Tài sản văn hóa quốc gia và tài sản văn hóa tỉnh Oita. Ở phía Tây của khu phức hợp đền là cây cầu Kurebashi có mái theo phong cách Karaha, được bao phủ bởi vỏ cây bách và đã được tỉnh Oita công nhận là một Tài sản văn hóa hữu hình. Cổng của cây cầu mở một lần sau mỗi 10 năm cho lễ hội của sứ thần Hoàng gia.

Từ tháng 7 đến tháng 8, du khách có thể ngắm nhìn những đóa hoa sen nở trong ao nước trước sảnh kho báu. Ngoài ra, trên lối đi lên quần thể đền thờ thượng là những khu rừng nguyên sinh lá rộng, được xem là khu tưởng niệm thiên nhiên quốc gia.

Vol.3 – Tỉnh Oita

 

Đền Usa Jingu

Địa chỉ: 2859 Minamiusa, Usa, Oita 872-0102

Giờ mở cửa: 6:00~21:00

Di chuyển: Khoảng 6 phút đi xe buýt từ ga Usa và xuống tại trạm Usa Hachiman

Website: http://www.usajinguu.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る