Trà Nhật Bản chính hiệu có thể mua tại DAISO 

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có một nền văn hóa uống trà đặc trưng. Ngoài cà phê, trà atiso, trà sâm và trà sen cũng rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Tất nhiên, Nhật Bản cũng có một nền văn hóa trà. Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến trà matcha của Nhật rồi đúng không nào?

Quà tặng Nhật Bản tốt cho sức khoẻ: Kẹo Matcha

 

Trà nào phổ biến ở Nhật?

Tuy nhiên, các loại trà phổ biến nhất thường được tiêu thụ ở Nhật Bản là trà lúa mạch (麦茶/mugicha) và trà xanh (煎茶/sencha). Trà lúa mạch ướp lạnh là đồ uống không thể thiếu của mùa hè Nhật Bản, và việc làm ấm cơ thể bằng trà xanh nóng lại là một thú vui trong mùa đông ở đất nước này.

Bạn có biết rằng bạn có thể dễ dàng mua những loại trà đại biểu cho Nhật Bản này tại DAISO – một chuối cửa hàng một giá – 100 yên không?

Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn về trà lúa mạch và trà xanh của DAISO nhé!

 

Cách pha trà ngon

4 loại bánh kẹo truyền thống Nhật Bản lý tưởng chọn làm quà tặng

Đây là ảnh trà xanh của DAISO. Như bạn có thể thấy, đó là lá trà chính hiệu, và bạn có thể cho nó vào ấm trà bằng sứ để pha trà.

Trà lúa mạch được đóng gói với một lượng thích hợp, vì vậy bạn có thể lấy ra để pha rất tiện lợi mà không cân đo đong đếm gì. Nếu bạn cho trà lúa mạch vào nước thường và để đổ phần nước đi, trà sẽ có một hương vị sảng khoái mà không bị gắt, nhưng sẽ mất một thời gian. Nếu bạn cho nó vào nước nóng, màu sẽ trở nên đục hoặc gắt, nhưng nó có ưu điểm là có thể dùng ngay lập tức.

Trong trường hợp của trà xanh được pha bằng ấm sứ. Để cho ra được trà xanh ngon, đầu tiên, cho lá trà vào ấm, đun sôi nước, sau đó đổ nước vào tách trà. Bằng cách này, tách trà được làm ấm và nhiệt độ của nước nóng được hạ xuống. Nếu nước quá nóng, mùi thơm của trà sẽ bay mất và bạn sẽ không thể pha được trà ngon.

Sau đó, cho nước nóng đã đổ vào ấm trà, đậy nắp lại và hấp chín lá trà. Chờ một hoặc hai phút và rót trà vào cốc cho đến giọt cuối cùng.

Trà của người Nhật không chỉ là vị và hương thơm của lá trà mà còn là thú vui của cách thưởng thức. Hãy thử thưởng thức tiệc trà theo phong cách Nhật Bản tại nhà nhé!

Uống gì khi cơ thể mệt mỏi?

Món bánh socola làm từ bột matcha có giá 20 triệu đồng 1 kg và trứng gà được nuôi bằng nhân sâm

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る