84 bệnh nhân COVID-19 ở Nhật Bản tử vong tại nhà

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản mới đây cho thấy tổng cộng 84 bệnh nhân nhiễm vi rút corona điều trị tại nhà đã tử vong. Đây là con số ghi nhận trong 6 tháng cho đến tháng 6 năm 2021. Số liệu này làm dấy lên lo ngại về khả năng gia tăng các ca tử vong liên quan đến COVID-19 tại nhà trong bối cảnh hệ thống y tế của nước này căng thẳng.

Dữ liệu cho thấy gần một nửa số bệnh nhân tử vong trong vài ngày sau khi việc họ bị nhiễm được báo cáo cho bộ y tế. Đây là một dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khoẻ của các bệnh nhân đã đột ngột xấu đi.

Dữ liệu được đưa ra khi số lượng bệnh nhân COVID-19 tại nhà được cho là sẽ tăng hơn nữa. Số lượng bệnh nhân này đang hồi phục tại nhà vào tuần trước là 45.000 người, tăng khoảng 26.000 người so với 1 tuần trước đó. Tốc độ gia tăng đang được đẩy nhanh do sự lây lan của biến thể Delta với tốc độ lây lan nhanh của vi rút.

Vắc xin Moderna duy trì hiệu quả trên 90% trong 6 tháng và cần tiêm phòng bổ sung

Đầu tháng 8 này, Thủ tướng Nhật Bản ông Yoshihide Suga đã quyết định rằng chỉ những bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng và những người có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng mới được nhập viện. Bối cảnh của quyết định này là tình trạng thiếu giường bệnh ở nhiều địa phương.

Trong số 84 ca tử vong tại nhà có:

  • 36 trường hợp tử vong trong vòng 1 đến 9 ngày sau khi báo đã bị nhiễm lên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi
  • 11 người tử vong sau 10 đến 19 ngày sau khi báo đã bị nhiễm lên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi
  • 4 người tử vong trong 20 ngày hoặc muộn hơn, với trường hợp lâu nhất là 30 ngày
  • 9 người tử vong vào thời điểm báo cáo
  • 24 trường hợp khác không biết rõ thông tin

Tính theo độ tuổi:

  • Bệnh nhân cao tuổi chiếm hơn 80% trong số 84 trường hợp, với 36 người ở độ tuổi 80 trở lên, tiếp theo là 24 người ở độ tuổi 70 và 11 người ở độ tuổi 60
  • Bảy người ở độ tuổi 50, một người ở độ tuổi 40, ba người ở độ tuổi 30 và một người ở độ tuổi 20. Tuổi của một bệnh nhân không được biết
  • Dữ liệu riêng biệt cho thấy các trường hợp nhiễm coronavirus mới ở Nhật Bản lên tới 12.073 ca vào thứ Hai, tăng 43,8% so với một tuần trước đó

Tỷ lệ ca nhiễm mới trung bình trong 7 ngày của thủ đô Tokyo đã tăng lên 4.135,4 ca mỗi ngày, tăng 28,7% so với tuần trước.

Các cuộc tranh cãi giữa các thành viên chính phủ nước này đang diễn ra hàng ngày và luôn dành được sự quan tâm của người dân Nhật Bản.Thủ tướng Suga cho biết trước đó, tình hình COVID-19 sẽ được xem xét để quyết định liệu Nhật Bản có thể tổ chức Paralympic, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 24 tháng 8, với sự theo dõi của khán giả trực tiếp hay không.

Thủ tướng Suga cho biết tiêm phòng và hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết là chìa khóa để ngăn chặn sự lây lan của vi rút. Thủ tướng cho biết: “Với kỳ nghỉ lễ Obon bắt đầu từ tuần này trong bối cảnh sự lây lan phức tạp của biến thể Delta, đây là một thời kỳ cực kỳ quan trọng để kiềm chế sự lây nhiễm”.

Hiệu quả kinh tế của Tokyo 2020 với Nhật Bản gần như bằng 0

Vắc xin của Daiichi Sankyo Nhật Bản dự kiến đưa vào sử dụng từ nửa cuối năm 2022

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る