Ngày của Núi – Yama no Hi của năm 2021 là khi nào?

Ngày nghỉ lễ quốc gia của Nhật trong tháng 8 đó chính là Yama no Hi 8 (山の日). Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này là gì và năm 2021 sẽ rơi vào khi nào?

Cùng trả lời những câu hỏi trên cùng LocoBee nhé!

Nguồn gốc của các ngày lịch đỏ trong Tuần lễ vàng

 

Nguồn gốc và ý nghĩa của Yama no Hi – Ngày của Núi

Yama no Hi – Ngày của Núi là một ngày lễ quốc gia với mục đích “có cơ hội để tìm hiểu những ngọn núi và cảm ơn những lợi ích của chúng mang lại cho con người”. Không giống như các ngày lễ khác, nó không có nguồn gốc rõ ràng, chẳng hạn như một sự kiện đặc biệt về núi, nhưng nó được tạo ra bởi các chuyển mình khác nhau để biến “Ngày của núi” trở thành quốc lễ.

Khoảng 60 đến 70% diện tích đất của Nhật Bản là núi và bao quanh là biển. Vì vậy con người đã sống trong sự ưu ái của núi và biển và biết ơn những phước lành đó.

Khi “Ngày của Biển – Umi no Hi (海の日)” trở thành ngày lễ quốc gia vào năm 1995, “Ngày của núi” đã được thành lập ở một số tỉnh, bao gồm tỉnh Yamanashi, và khái niệm thành lập “Ngày của núi” bắt đầu một cách nghiêm túc vào năm quốc tế về núi 2002.

Trải nghiệm ấn tượng với cảnh mặt trời mọc trên đỉnh núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản

Sau đó, vào năm 2010, 5 nhóm leo núi như Hiệp hội leo núi Nhật Bản đã thành lập hội đồng thành lập “Ngày của núi”. Năm 2013, liên đoàn quốc hội “Ngày của núi” được thành lập, “Ngày của núi” đã trở thành quốc gia phong trào đã lan rộng trên khắp đất nước. Hưởng ứng những phong trào đó, “Ngày của núi” được thành lập vào năm 2014 và có hiệu lực chính thức từ năm 2016.

 

Ngày của Núi là ngày nào?

Ban đầu, có kế hoạch chọn Yama no Hi vào tháng 6 – tháng không có ngày lễ nào. Có phương án chọn ngày sau Ngày của Biển (ngày thứ 2 lần thứ 3 của tháng 7). Nhưng cuối cùng người ta chọn ngày 11 tháng Tám, để dễ xin nghỉ trước lễ hội Obon.

“Obon” – Phong tục truyền thống của Nhật Bản

Có thời điểm, Ngày của Núi rơi vào ngày 12 tháng 8, trước Obon nhưng vì nó trùng với ngày xảy ra vụ tai nạn lịch sử của hãng hàng không Japan Airlines nên cuối cùng được chốt vào ngày 11 tháng 8.

Ngày 11 tháng 8 cũng có ý nghĩa liên quan đến núi non. Ngay cả trước khi thành ngày lễ quốc gia chính thức, nhiều nơi ở Nhật có các Ngày của Núi khau nhau như ngày 8 tháng 8 là “Ngày của núi tỉnh Yamanashi” và “Ngày của núi tỉnh Gifu” hay ngày 11 tháng 11 là “Ngày của núi tỉnh Kawayama”, “Ngày của Núi tỉnh Ehime” và “Ngày của Núi Kochi”.

Người ta lựa chọn số 8 và số 11 là do ký tự “8” trông giống như một ngọn núi (Hán tự là 八). Và từ hình ảnh của cây cối xếp thành hàng như hai số một đứng cạnh nhau – “11”, gợi đến hình ảnh ngọn núi.

 

Ngày của Núi trong năm 2021

Vào năm 2020 và 2021, 3 ngày nghỉ lễ (Ngày của Biển, Ngày của Núi và Ngày thể thao) đã được dời sang ngày khác để kết hợp với lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Tokyo.

“Ngày của Núi” vào năm 2021 là Chủ nhật, ngày 8 tháng 8, ngày của lễ bế mạc Thế vận hội 2020. Do đó, năm 2021 sẽ có 3 ngày nghỉ lễ liên tiếp, ngày 7 tháng 8 (thứ 7), lễ bế mạc thứ 8 (Chủ nhật, ngày của Núi) và ngày 9 (thứ 2, ngày nghỉ bù vì Chủ nhật trùng ngày lễ quốc gia).

Những ngày nghỉ lễ (ngày lịch đỏ) ở Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る