Jogi Nyorai Saihoji, Miyagi – một kiến trúc đáng ngưỡng mộ

Jogi Nyorai Saihoji (定義如来西方寺) là một ngôi chùa Phật giáo ở thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Ngôi chùa này cất giữ một kho báu thiêng liêng là cuộn tranh vẽ Phật A Di Đà trong sảnh chính, được gọi là Jogi Nyorai.

Lịch sử của Jogi Nyorai Saihoji bắt đầu vào thế kỷ 12, khi Sadayoshi Taira của gia tộc Heike chạy trốn sau khi bị gia tộc Genji đánh bại và trở thành một nhà sư Phật giáo rồi đổi tên thành Jogi. Ông đã chuyên cần cầu nguyện cho sự cứu rỗi của gia tộc, đồng thời lưu giữ một cuốn thư quý vẽ Phật Amida cho đến khi qua đời vào năm 1198. Để tôn vinh, những đồ đệ của ông đã xây dựng một ngôi chùa nhỏ và cất giữ cuộn sách ở đó. Vào năm 1706, lãnh đạo địa phương Genbei Hayasaka đã trở thành thầy tu và thành lập một ngôi chùa Saihoji lớn hơn để gìn giữ cuốn thư.

Bước vào chùa, du khách sẽ đi qua cổng chính Sanmon được xây dựng vào năm 1931 với bức thư pháp ở mặt trước được viết bởi Makoto Saito, thủ tướng thứ 30 của Nhật Bản. Cổng được tô điểm bởi các tác phẩm chạm khắc công phu của Toramasa Ishii với hai bên cổng là Kongoriskishi tạo nét uy nghiêm bảo vệ cổng. Vào năm 2018, công trình này đã được công nhận là Tài sản Văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Một điểm nổi bật khác của chùa là sảnh chính O-Hondo, được xây dựng vào năm 1999 mà không sử dụng bất kỳ cây đinh hay bu lông nào. Công trình này được xây dựng một cách khéo léo đến mức có thể chống chọi lại động đất và bão. Bên trong tòa nhà này có cuộn tranh vẽ Phật A Di Đà “Jogi Nyorai”, được cho là sẽ mang lại may mắn cho những người thường xuyên cầu nguyện cho hạnh phúc gia đình như: hỷ sự, đường con cái, sức khỏe hoặc thành công trong công việc.

Chùa 5 tầng Goju Notou trong khuôn viên chùa được xây dựng vào năm 1986, dành cho người sáng lập Sadayoshi Taira và là một biểu tượng Phật giáo cho hòa bình vĩnh cửu của toàn nhân loại. Ở hướng đối diện với chùa 5 tầng là lăng mộ củaSadayoshi Taira “Sadayoshido”, được xây dựng cách đây 800 năm theo di nguyện của ông. Công trình này kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và đã được công nhận là một Tài sản văn hóa.

Gần với lăng mộ Sadayoshi Taira là Đồi Thiên hoàng. Tại đây, có 2 cây Zelkova được trồng và cùng phát triển với thân cây dính liền tạo thành một. Du khách đến thăm cây linh thiêng này để cầu nguyện cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và sinh con.

Tại quán trà Yasuragi trong khuôn viên chùa, du khách có thể thưởng thức một tách matcha sủi bọt (trà xanh dạng bột) với wagashi (đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản). Trà ở đây được pha bằng chomei-sui, nước từ suối tự nhiên trong khuôn viên chùa.

Ghé thăm tượng phật Sendai Daikannon nổi tiếng

7 món ngon địa phương Miyagi, vùng Tohoku

 

Jogi Nyorai Saihoji

Địa chỉ: Joge-1 Okura, Aoba Ward, Sendai, Miyagi 989-3213

Giờ mở cửa:

Khu chính điện: 7:45~16:15

Khu vực Sadanodou: 8:00~16:15

Khuôn viên chùa năm tầng: 8:00~16:15

Di chuyển: từ lối ra phía Đông ga Sendai đón xe buýt số 10 “Jogi” hoặc定義, đi đến trạm cuối cùng khoảng 80 đến 90 phút (giá vé 1160 yên)

Website: https://jogi.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る