Caffein có hiệu quả trong việc giảm cân?

Như các bạn đã biết, “caffein” là một thành phần có trong trà ô long, cà phê, sô cô la, trà đen, trà xanh, đồ uống giải cảm và nước tăng lực, và được cho là có tác dụng kích thích và lợi tiểu. Nó là một thành phần thường được sử dụng trong mỹ phẩm dùng cho cơ thể.

Cà phê cũng có chất béo do đó ngay cả cà phê đen cũng không phải là không có calo. Vậy, caffein có tác dụng giảm cân không? Hãy cùng phân tích cùng LocoBee nhé!

 

Caffein với cơ thể

Khi dây thần kinh giao cảm bị kích thích bởi caffein, các mao mạch được lưu thông khắp cơ thể sẽ co lại do các dây thần kinh tiếp xúc gần với mạch máu. Điều này thúc đẩy hành động lợi tiểu. Lượng nước tiểu bài tiết ra ngoài gây giảm cân tạm thời, nhưng hầu hết biến động cân nặng ở đây là không đáng kể, trên dưới hàng trăm gam. Nói về tỷ lệ mỡ trong cơ thể, tỷ lệ mỡ trong cơ thể được tính toán từ điện trở, vì vậy nếu cơ thể mất nước, nó sẽ khá cao.

Do đó, caffein không đốt cháy chất béo. Trong thực tế, vận động và thói quen ăn uống là quan trọng.

 

Điều gì xảy ra khi thiếu nước do tác dụng lợi tiểu của caffein?

Như đã nói ở trên, cafein có tác dụng lợi tiểu. Không đủ nước có thể ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy chất béo. Khi chất béo bị đốt cháy, nó cần nước, được gọi là quá trình thủy phân. Nước là một yếu tố quan trọng của máu, mang chất dinh dưỡng đến các tế bào và thu thập những chất đã qua sử dụng. Chúng ta cũng mang theo chất béo mà chúng ta muốn đốt cháy, vì vậy thiếu nước sẽ cản trở quá trình đốt cháy chất béo.

Bạn đã bao giờ bị thiếu ngủ, sưng tấy quanh mắt, đầu óc không được tỉnh táo chưa? Đây được cho là do thiếu oxy trong não. Điều quan trọng cần nói thêm là sử dụng quá nhiều caffein là một điều cần cân nhắc trước khi ăn kiêng, đặc biệt là khi bạn thiếu ngủ, vì nước cũng tham gia vào quá trình vận chuyển oxy.

 

Tác dụng của caffeine đối với cơ thể

Bạn đã bao giờ nghe nói rằng “caffeine làm cơ thể bị lạnh chưa”? Caffein kích thích các dây thần kinh giao cảm và làm co mạch máu, góp phần gây lạnh cho cơ thể. Khi bên trong cơ thể lạnh đi, tình trạng tiêu hóa bị rối loạn. Nam giới thường vì thế mà lo lắng về vòng bụng của mình còn nữ giới thường bị sưng.

Caffeine không gây “béo”, nhưng nhiều người có xu hướng nghĩ tác động gián tiếp này lên đường nét cơ thể là “chất béo”.

 

Có thể uống bao nhiêu cốc caffein trong một ngày?

Mỗi người đều có thể chất và cơ địa khác nhau, vì vậy không thể nói là bao nhiêu. Khi bạn uống caffein, hãy nhớ cung cấp thêm nước cho cơ thể. Tuy nhiên không nên uống nhiều quá, vì có thể làm đảo lộn sự cân bằng nội tiết tố, điều này khó cảm nhận.

 

Caffein là kẻ thù hay người đồng hành của chế độ ăn kiêng?

Nếu bạn muốn giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể một cách thuận lợi, nếu bạn muốn giảm số đo ở một số bộ phận có thể nói đây là kẻ thù của bạn. Nếu bạn muốn thưởng thức mùi hương và dành thời gian nhâm nhi thưởng thức thì đây là người đồng hành của quá trình giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, không phải là hấp thụ caffein rồi thì không làm gì cũng gày hay càng uống nhiều càng giảm. Khi bạn hấp thụ quá nhiều hãy nghĩ đến cho mình các lựa chọn khác như trà thảo mộc hay đồ uống không caffein.

Bạn càng uống nhiều, bạn càng muốn uống nhiều caffein hơn … Trong nhiều trường hợp, quá liều có thể là một vấn đề. Điều quan trọng là phải biết đâu là lượng phù hợp để bạn đưa vào cơ thể.

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る