Furusato Nozei: Saga thêm côn trùng hiếm vào danh sách quà tặng địa phương

Chính quyền địa phương tỉnh Saga, Nhật Bản đã thêm 5 loài côn trùng bao gồm bọ Hercules – một trong những loài bọ lớn nhất trên thế giới – vào danh sách quà tặng “thuế quê hương” – Furusato Nozei, nhằm biến chúng trở thành “một trong những chủ đề phổ biến giúp hồi sinh thị trấn”.

所得税 – Điều cần biết về thuế thu nhập khi sống ở Nhật Bản

Theo thành phố Kamimine tỉnh Saga đã thu được con số sơ bộ là 4,4 tỷ yên (gần 900 tỉ đồng) – tiền quyên góp thuế địa phương trong năm tài chính 2020 – số tiền cao nhất trong số tất cả 20 thành phố trực thuộc tỉnh. Thị trấn đang đặt mục tiêu 4 tỷ yên (khoảng 36 triệu USD) vào năm tài chính 2021.

Hệ thống thuế quê hương cho phép mọi người trả một phần thuế địa phương của họ cho một thành phố mà họ lựa chọn ở bất kỳ đâu ở Nhật Bản. Nhiều thành phố cung cấp quà tặng cảm ơn cho những đóng góp này.

Các loài côn trùng được nuôi tại “Kuwagata-shop Kabunkuwa” trong thị trấn. Loài bọ Hercules, được mệnh danh là “vua của các loài bọ”, có sừng dài, và chủ cửa hàng Haruyoshi Moriguchi, 41 tuổi, đã lai tạo ra những mẫu vật dài tới 15 cm. Anh bắt đầu nuôi bọ hung như một thú vui cách đây khoảng 10 năm, đến nay anh có thể nuôi từ trứng và xuất xưởng những con muto (côn trùng chưa trưởng thành) cho khách hàng gần xa.

Quà tặng thuế quê hương mới được bổ sung bao gồm các loài quý hiếm như Dorcus titanus Imperialis – một loại bọ cánh cứng có nguồn gốc từ Philippines – và Mesotopus tarandus – một loại bọ sừng khác có thân màu đen bóng. Những con bọ Prime Hercules dài ít nhất 13 cm sẽ được gửi làm quà cho những người quyên góp 85.000 yên (khoảng hơn 17 triệu đồng) cho thị trấn.

Nếu là bạn, bạn có chọn chú này làm quà tặng cho mình không nhỉ?

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì 1)

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る