Kiểu nam nhân viên thường bị các nữ nhân viên ghét (kì 1)

Nam và nữ có cách suy nghĩ và tư duy khác nhau về cuộc sống, công việc. Ở nơi làm việc, đối thoại với nhau là điều quan trọng, nhưng lời nói và hành động của nam nhân viên có thể gây khó chịu cho nhân viên nữ và ảnh hưởng không tốt đến công việc của họ.

Vì vậy, lần này, tôi sẽ giới thiệu những đặc điểm của nhân viên nam được nhân viên nữ không thích.

Lưu ý khi tặng quà kỉ niệm cho người nghỉ hưu hoặc nghỉ việc ở công ty Nhật

 

#1. Người không tuân thủ các phép tắc cơ bản

Đầu tiên là về những điều căn bản. Khi mà ngay cả những điều căn bản cũng không làm được thì đúng là đương nhiên bị ghét phải không nào!

a. Không tuân thủ thời gian nghiêm chỉnh

Về thời gian, có nhiều mặt chúng ta có thể xem xét chẳng hạn như giờ đến công ty, tham gia các cuộc họp hay hạn chót cho các công việc được giao…  Nếu bất kì mặt nào trong các điểm trên không được tuân thủ thì chắc chắn các mặt liên quan đến thời gian cũng sẽ không được người đó tuân thủ phải không nào.

 

b. Vứt rác không đúng chỗ 

Không chỉ là đầu điếu thuốc là mà còn là việc vứt bỏ các hoá đơn, bã kẹo cao su hay bất kì loại rác nào khác.

 

c. Nhổ bừa bãi 

Một số người không nhận thức đây là hành vi liên quan đến nghi thức nhưng không, tất nhiên đó là vi phạm phép nghi thức căn bản. Một số người nhìn vào hành vi đó và đánh giá.

 

d. Ngay từ lần gặp đầu tiên đã ăn nói một cách không nghiêm túc 

Trong cuộc sống riêng tư, có thể điều này là tốt để rút ngắn khoảng cách với người kia ngay lập tức, ở nơi làm việc đây là điều không nên. Cần biết rằng quen thân với ai đó và cợt nhã là hai điều khác nhau.

 

e. Hỏi tuổi một cách thẳng thừng 

Đây là điều mà phái nữ không muốn bị hỏi. Nó được coi là bất lịch sự cũng như xâm phạm vào vấn đề riêng tư của người khác khi ở môi trường làm việc.

 

f. Cách sử dụng từ ngữ 

Những nam nhân viên khi sử dụng những từ được coi là khiếm nhã thật sự không thể nào ghi điểm trong mắt ai phải không nào?

 

g. Thói quen rung hay đung đưa 

Có thể kể đến là lắc lư hay rung chân… khi làm việc hoặc nói chuyện. Với một số người đó có thể là một thói quen nhưng thực sự không đây là một hành động không hay.

 

Các bạn nam nhân viên có ai đang vô tình mắc phải những hành động trên đây không? Hãy tự kiểm điểm lại mình và khắc phục nhé. Bạn sẽ xây dựng được một hình ảnh đẹp trong mắt mọi người nếu như không phạm phải các hành vi trên đây đấy!

Hẹn gặp lại bạn ở kì tiếp theo!

10 điểm nhận biết cấp trên tốt và cấp trên tồi

5 điểm cần chú ý khi gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn

Onomatope thường dùng trong tiếng Nhật: バッチリ

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る