12 tính cách thường thấy ở nam giới nhóm máu A

Nhóm máu A là nhóm máu chiếm tỷ lệ lớn nhất của người Nhật. Tất nhiên, tỷ lệ nam giới nhóm máu A cũng cao nhất, và có nhiều cơ hội để tiếp xúc với họ không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống riêng tư. Biết được những đặc điểm của nam giới nhóm máu A sẽ giúp bạn giao tiếp tương đối dễ dàng.

Vậy tính cách chung của các chàng trai nhóm A theo suy nghĩ của người Nhật là gì? Lần này, hãy cùng xem xét 12 điểm về tính cách thường thấy ở các chàng trai nhóm A.

10 điểm nhận biết cấp trên tốt và cấp trên tồi

 

1.Tỉ mỉ

Nam giới nhóm máu A thường chú ý đến chi tiết. Họ cố gắng để giữ được một hình ảnh thật chỉn chu hay cố gắng giữ cho bàn làm việc của mình ở trạng thái được sắp xếp thật ngăn nắp. Họ sẽ không thể chịu được khi quần áo xộc xệch hay đồ đặc lộn xộn và cũng không thích bị người khác chú ý họ về sự thiếu chỉn chu đó.

Ngoài ra họ cũng rất coi trọng thời gian, luôn luôn cố gắng để tới có mặt đúng giờ ở mọi kế hoạch. Khi tới một địa điểm mà họ chưa biết các chàng trai nhóm máu A sẽ tìm hiểu cẩn thận để căn giờ tới đó.

 

2. Tính kế hoạch cao

Nam giới nhóm máu A thích suy nghĩ và lên kế hoạch trước mọi việc để mọi thứ hoạt động hiệu quả nhất. Dù là đi làm hay đi chơi, anh ấy luôn có trật tự và có khả năng xử lý mọi việc một cách ngăn nắp, gọn gàng theo kế hoạch của mình.

Cũng chính vì vậy mà họ cảm thấy khá khó khăn khi phải ứng phó với một thứ gì đó đột ngột, không nằm trong kế hoạch.

 

3. Suy nghĩ một cách logic

Do bản chất ngăn nắp, các chàng trai nhóm máu A cũng có xu hướng suy nghĩ mọi thứ một cách logic. Nếu có vấn đề gì xảy ra, họ thường suy nghĩ một cách logic về nguyên nhân gây ra nó và cách họ có thể cải thiện. Do đó, trong một số trường hợp, đôi khi họ cho rằng “chậm chạp”.

Thay vào đó, họ suy nghĩ cẩn thận và đưa ra câu trả lời rõ ràng, vì vậy một khi họ hành động thường sẽ là hiệu quả và không gặp khó khăn.

 

4. Cẩn trọng quá mức

Trong một số trường hợp, nam giới nhóm máu A có thể suy nghĩ quá nhiều dẫn đến hành động bị chậm. Họ luôn đặt câu hỏi trước khi tiếp tục, vì vậy nếu không có được câu trả lời, họ thường không thể hành động. Xu hướng này đặc biệt rõ ràng khi bắt gặp một điều gì đó họ không hiểu rõ hoặc chưa gặp phải.

 

5. Không thể hiện cảm xúc thật

Con trai nhóm máu A luôn cảnh giác và không muốn bộc lộ nội tâm của mình. Vì lý do này, khi tiếp xúc với người khác họ thường phân biệt rõ ràng giữa cái thật lòng và trước mặt. Nhất là với những người không mấy thân thiết, họ nói chuyện một cách để không bị đụng chạm tới đôi phương, không để đối phương hiểu hơn về mình.

 

6. Cái gì cũng cố chịu đựng

Các chàng trai mang nhóm máu A dù có ý kiến ​​khác hoặc khó chịu vẫn thường cố gắng chịu đựng để tránh xung đột với đối phương.

Nó thể hiện sự tự chủ và kiên nhẫn của các chàng trai nhóm A, nhưng mặt khác, chúng cũng dẫn đến đặc điểm là căng thẳng có xu hướng tích tụ và nhất là họ cũng không hay tâm sự với ai mà thường lo lắng một mình.

 

7. Để tâm đến đánh giá của người khác

Con trai nhóm máu A luôn quan tâm đến việc họ được người khác nhìn nhận như thế nào. Họ muốn được sếp và những người quen đánh giá.

Họ rất vui khi được nghe đánh giá tốt nhưng rồi khi bị chỉ trích họ thường bị xuống tinh thần. Họ có xu hướng cố gắng để được đánh giá tốt nên đôi khi vì quá cố mà họ bị mệt mỏi.

 

8. Nghiêm khắc với người khác

Con trai nhóm máu A là những người cầu toàn và luôn kiểm soát bản thân. Kết quả là, những yêu cầu đặt ra đối với người khác trở nên khắt khe hơn. Ngoài ra vì tỉ mỉ nên không chỉ bản thân mình mà cả những điểm dù nhỏ nhất của đối phương cũng làm cho họ quan tâm.

 

9. Thái độ thay đổi tùy thuộc vào đối phương

Con trai có nhóm máu A cũng có đặc điểm là thay đổi thái độ tuỳ thuộc vào đối phương. Ví dụ như nếu ai đó không quan trọng với bản thân họ chỉ tiếp xúc hời hợt còn với cấp trên họ lịch sự, hồ hởi.

Thái độ thay đổi này cũng bắt gặp khi đối phương là nữ giới.

 

10. Có phần không linh hoạt

Vì là người tỉ mỉ, suy nghĩ logic nên đôi khi nam giới nhóm máu A có phần bướng bỉnh, không linh hoạt. Một đặc điểm nữa là họ sợ bị từ chối và không dễ dàng lắng nghe những ý kiến ​​trái với họ.

 

11. Có xu hướng suy nghĩ tiêu cực

Con trai nhóm máu A có xu hướng rơi vào suy nghĩ tiêu cực vì họ lo lắng về các chi tiết và suy nghĩ về chúng. Họ có xu hướng chỉ nhìn vào mặt xấu của sự việc và không giỏi suy nghĩ lạc quan.

 

12. Chọn người để kết giao

Trong khi các chàng trai nhóm máu A có tính cách khiến họ khó tiếp xúc với người khác thì họ có đặc điểm là lựa chọn cẩn thận những người để kết giao và có mối quan hệ lâu dài với họ. Điều này không thay đổi cho dù bên kia là đàn ông hay phụ nữ.

Như đã nói ở trên, con trai nhóm A không dễ bộc lộ thành ý của mình với người khác, nhưng một khi đã mở lòng thì có thể rút ngắn khoảng cách với đối phương. Họ hiếm khi đánh mất các mối quan hệ của mình, thường xuyên giữ liên lạc  ngay cả khi họ ở xa. Mặt khác, một khi mối quan hệ đã rạn nứt thì rất khó để sửa chữa.

Nếu là nam giới nhóm máu A, bạn có thấy nó giống với bạn không?

Nếu có ai đó là người quen – nam giới nhóm máu A hãy thử quan sát một chút nhé!

Đặc trưng tính cách của 12 con giáp theo suy nghĩ của người Nhật 

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る