Khách sạn ở Tokyo bị chỉ trích vì hành động mang tính phân biệt đối xử

Khách sạn Akasaka Excel Hotel Tokyu ở quận Chiyoda của Tokyo dự định tách thang máy dành cho những người tham gia Thế vận hội Olympic và Paralympic với thang máy dành cho khách phổ thông bằng việc sử dụng giấy thông báo. Nhưng sau đó khách sạn này đã phải gỡ bỏ các biển báo sau khi họ bị chỉ trích là việc làm mang tính phân biệt đối xử.

Hình ảnh mang tính chất minh hoạ

Theo khách sạn, họ đã chỉ định 2 thang máy của mình là “Chỉ dành cho người nước ngoài” và hai thang máy còn lại “Chỉ dành cho người Nhật”. Đồng thời phía khách sạn cũng treo biển báo phía trước và bên trong thang máy vào ngày 9 tháng 7 vì khách sạn này có những khách là người liên quan đến Thế vận hội thể thao đặt chỗ nghỉ qua đêm.

Sau khi bị chỉ trích là hành động mang tính phân biệt đối xử và bị hỏi “người Nhật không thể sử dụng thang máy chỉ dành riêng cho người nước ngoài thôi đúng không?”, khách sản đã điều chỉnh thông báo thành “Ưu tiên dành cho người nước ngoài”. Nhưng sau đó đến ngày 11 tháng 7, phía khách sạn đã phải bỏ biển báo đó đi.

Một đại diện từ khách sạn cho biết “Chúng tôi không có ý phân biệt đối xử nhưng chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi vì hành vi thiếu cân nhắc lần này”.

910.000 vé Tokyo Olympic mất hiệu lực vì giới hạn lượng người xem

Các nhân viên của khách sạn dường như đang xem xét cách phản hồi theo hướng dẫn của ban tổ chức Thế vận hội trong việc tách đường dành cho những người liên quan đến sự kiện với đường dành cho các khách phổ thông.

JR East dự kiến kiểm tra đồ của hành khách trong thời gian của Thế vận hội

Chi phí dự kiến để phòng chống lây nhiễm corona tại Thế vận hội Tokyo 2020 lên đến 100 tỷ yên

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る