Các nhà hoạt động khí hậu trẻ Nhật Bản lên tiếng trước mục tiêu mới của chính phủ

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

“Không đủ tốt” là thông điệp gửi tới Thủ tướng Yoshihide Suga từ các nhà hoạt động khí hậu trẻ vào ngày ông chính thức công bố mục tiêu mới của chính phủ về cắt giảm khí thải nhà kính.

Tại 67 địa điểm trên 23 quận vào ngày 22 tháng 4, các nhà hoạt động đã giơ cao các biểu ngữ tranh luận rằng những gì chính phủ soạn thảo không phù hợp với việc chống lại biến đổi khí hậu.

Kazuto Nakano, 19 tuổi và Miu Terashima, 19 tuổi, đã diễu hành dọc theo một con phố ở Kyoto, giương cao biểu ngữ tuyên bố: “Chúng tôi yêu cầu mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính cần được nâng lên nhiều hơn.” Terashima đeo một tấm biển trên vai có nội dung “62% để bảo vệ tương lai của thế giới.”

Ảnh asahi 

“Chính phủ nên đặt ra một mục tiêu đủ nghiêm ngặt để hạn chế mức tăng nhiệt độ từ 1,5 độ C trở xuống và thực hiện các biện pháp hướng tới mục tiêu đó”, Nakano nói. Họ đang nhấn mạnh mục tiêu nên được nâng lên mức giảm 62% lượng khí thải vào năm 2030 (từ năm 2013), so với mục tiêu của Thủ tướng là 46%.

Hiện tượng nóng lên toàn cầu sẽ có tác động lớn hơn đến thanh niên và các thế hệ tương lai, và Nhật Bản là quốc gia phát thải lớn. Các học sinh trung học và đại học đang lên tiếng kêu gọi chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hướng tới mục tiêu cao hơn.

Sự thúc đẩy của họ để đạt được mục tiêu cao hơn sau một báo cáo phân tích khoa học độc lập được công bố vào tháng 3 bên ngoài châu Âu bởi Bộ theo dõi hành động khí hậu (CAT). Báo cáo kêu gọi Nhật Bản cắt giảm 62% lượng khí thải vào năm 2030 so với mức năm 2013 để tuân thủ mục tiêu Thỏa thuận Paris.

Khi nhiệt toàn cầu tăng cao hơn 1,5 độ, sẽ ngày càng trở nên không rõ ràng liệu có thể ngăn chặn được sự nóng lên toàn cầu hay không. Điều đó khiến các nhà hoạt động khí hậu trẻ hy vọng chính phủ đặt mục tiêu là 62%. Mối quan tâm của các nhà hoạt động khí hậu trẻ tuổi chủ yếu xoay quanh lập trường của chính phủ Nhật Bản về việc duy trì các nhà máy than, một nguồn phát thải khí nhà kính chủ yếu.

Những dữ liệu “buồn” về rác thải là chai nhựa tại Nhật

Trong một báo cáo đặc biệt được công bố vào năm 2018, Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu ước tính rằng việc giảm lượng khí thải xuống 62% sẽ hữu ích trong việc ngăn chặn sự gia tăng nhiệt độ vượt quá 1,5 độ C. Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, nhiệt độ toàn cầu đã tăng khoảng 1,2 độ. IPCC dự đoán nó sẽ đạt 1,5 độ sớm nhất là vào năm 2030.

Thêm 7 nông sản không được phép mang ra ngoài nước Nhật

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る