5 điểm cần chú ý khi gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn

Cùng LocoBee tìm hiểu về những điểm cần chú ý khi gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc hoặc chuyển việc ở Nhật nhé!

Làm việc ở Nhật: 18 điểm cần chú ý khi thiết đãi đối tác kinh doanh (kì 1)

 

Câu hỏi 1: Có nên gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn?

Về thư cảm ơn và email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn, câu trả lời đó là nên gửi nó như một phép lịch sự sau khi phỏng vấn.

 

Câu hỏi 2: Có phải việc gửi thư cảm ơn là điều nhất định phải làm? Nó có giúp người tham gia phỏng vấn có lợi trong việc tuyển dụng?

Bạn không bắt buộc phải gửi nó. Nó cũng không ảnh hưởng đến việc chấp nhận hay từ chối của nhà tuyển dụng. Ngay cả khi bạn không gửi được thư cảm ơn hoặc email sau cuộc phỏng vấn, điều đó sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến việc chấp nhận hay từ chối của người phỏng vấn.

Tuy nhiên, như nói ở trên, đây là việc nên làm. Hãy nghĩ rằng thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn thể hiện sự biết ơn của bạn, chẳng hạn như cảm ơn vì cuộc phỏng vấn và mong muốn được gia nhập công ty tăng nhiều hơn sau cuộc phỏng vấn.

 

Câu hỏi 3: Khi nào bạn sẽ gửi thư cảm ơn?

Tốt nhất là vào ngày phỏng vấn. Nhờ rằng khi gửi thư cảm ơn dù đã sau một thời gian có thể phản tác dụng.

Nếu có thể, hãy gửi thư cảm ơn vào ngày phỏng vấn chậm nhất là ngày hôm sau. Theo quan điểm của cách cư xử, tốt hơn hết bạn nên càng sớm càng tốt, và theo quan điểm thời gian, càng gửi muộn ấn tượng của trong trí nhớ của nhà tuyển dụng sẽ mờ dần.

Ngoài ra, vì người phỏng vấn hình dung sẽ có một ấn tượng không tốt về tiến độ công việc của bạn từ việc gửi email sau nhiều ngày từ khi cuộc phỏng vấn xảy ra. Họ sẽ lo ngại rằng liệu bạn có là người có thể quản lý được một lượng công việc nhất định với một tốc độ như thế.

 

Câu hỏi 4. Nếu tôi có nhiều cuộc phỏng vấn, tôi có nên gửi thư cảm ơn mỗi lần không?

Hãy cẩn thận về nội dung hơn là số lượng thư cảm ơn được gửi đi.

Nếu bạn tham gia nhiều cuộc phỏng vấn, bạn có thể gửi thư cảm ơn cho mỗi cuộc phỏng vấn, nhưng có thể có ảnh hưởng tiêu cực khi mỗi lần đều giống nhau.

Cùng với lòng biết ơn, chỉ cần thêm các ý thể hiện những gì bạn cảm thấy trong mỗi cuộc phỏng vấn sẽ thay đổi ấn tượng của người nhận.

 

Câu hỏi 5. Tôi có nên gửi thư cảm ơn đến tất cả những người phỏng vấn không?

Thông thường là gửi cho người quản lý tuyển dụng, nhưng hãy gửi riêng tùy theo tình huống

Không có quy định nào là bạn phải gửi thư cảm ơn về cuộc phỏng vấn cho bất kỳ ai, nhưng gửi nó cho người quản lý tuyển dụng và thêm câu “Xin gửi lời chào trân trọng nhất” đến những người có liên quan đến cuộc phỏng vấn là điều bạn cần biết.

Tuy nhiên, địa chỉ email sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình hình phỏng vấn. Nếu bạn có một cuộc phỏng vấn dài với giám đốc, bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn trực tiếp với giám đốc. Hoặc nếu đó là một cuộc phỏng vấn chính thức với các thành viên cao cấp, hãy gửi nó cho người quản lý tuyển dụng là đủ.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm tự tin khi viết một thư cảm ơn sau phỏng vấn xin việc hoặc chuyển việc ở Nhật Bản nhé!

[Horenso] 3 điểm cần lưu ý khi trao đổi trong môi trường làm việc Nhật Bản

度々 sử dụng trong công việc như thế nào?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る