Bí quyết cải thiện hiệu quả làm việc (kì 3)

Tiếp tục bài kì trước, kì này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 3 bí quyết làm việc hiệu quả của người Nhật. Đó là các biện pháp nào, cùng xem ngay sau nhé!

Xem 2 kì trước tại đây:

Bí quyết cải thiện hiệu quả làm việc (kì 1)

Bí quyết cải thiện hiệu quả làm việc (kì 2)

 

1, Quá quan tâm đến quy trình và phương pháp

Những người làm việc kém năng suất có xu hướng quá bị ám ảnh bởi cách họ làm việc. Ví dụ, ngay cả khi quy trình để thực hiện một công việc nào đó hiệu quả là A → B → C, họ vẫn sẽ tuân theo phong cách của riêng mình, với các lý do chẳng hạn như “Tôi luôn làm điều đó từ C” và “B nên làm điều đó trước” … Kết quả là hiệu quả công việc sẽ bị giảm sút.

Những người có năng suất hiệu quả tốt coi trọng hiệu quả hơn quy tắc của bản thân. Việc đáp ứng linh hoạt trong từng trường hợp cụ thể và ưu tiên cách thức hiệu quả là vô cùng quan trọng. Cam kết với các quy trình và phương pháp thường làm không phải lúc nào cũng xấu nhưng coi trọng hiệu quả là điều nên được ưu tiên.

 

2, Làm việc có kế hoạch

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những người làm việc chưa được hiệu quả là do tính không có kế hoạch. Đó là việc bắt đầu với một cái gì đó xuất hiện trong đầu và không lên kế hoạch cho ngày, tuần hay tháng. Vì không có kế hoạch nên khó nắm được tiến độ của toàn bộ công việc khiến công việc dễ bị đình trệ hay phát sinh rắc rối.

Một người có năng suất và hiệu quả làm việc cao luôn nghĩ đến việc làm thế nào để hoàn thành công việc cho tới cuối cùng. Ngay cả khi có việc khác phát sinh, do đã có một kế hoạch rõ ràng nên có thể linh hoạt hoạt động vì vậy sẽ không gây trở ngại cho công việc.

 

9. Nhắm đến kết quả cao hơn mong đợi

Một người làm việc hiệu quả thường nhằm đạt được kết quả cao hơn mong đợi được yêu cầu. Mặt khác, những người làm việc kém hiệu quả thường chỉ mong công việc đạt được đúng như mong đợi.

Vì nếu có bất kỳ sai sót hoặc nhầm lẫn nào, kết quả sẽ thấp hơn nhiều so với mong đợi. Nó có thể gây ra rắc rối và có thể dẫn đến đánh giá tiêu cực từ khách hàng và những người khác.

Biện pháp là nhằm vào một cái gì đó cao hơn một chút so với nội dung yêu cầu, thay vì chỉ hoàn thành công việc được yêu cầu một cách nhanh chóng. Ngay cả khi có sai sót bất cẩn, việc phản hồi sửa chữa sẽ dễ dàng hơn và lấy được lòng tin của khách hàng hay cấp trên, đồng nghiệp.

Chúc bạn làm việc hiệu quả!

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì cuối)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る