Sống một mình ở Nhật: 5 bí quyết giúp bạn thấy phòng mình rộng hơn

Một trong chi phí chiếm một tỉ lệ khá cao khi sinh sống ở Nhật đó là chi phí nhà ở. Với các bạn ở một mình, thường sẽ là một căn phòng khép kín và có diện tích khá bé. Vậy làm thế nào để với diện tích khiêm tốn không đổi nhưng bạn lại có thể cảm nhận được là phòng của mình rộng hơn? Cùng xem 5 bí quyết sau đây mà LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn nhé.

 

#1. Lựa chọn một tôn màu trắng hợp nhất cho nội thất

Với các đồ nội thất là màu trắng hoặc gam màu sáng, bạn sẽ làm cho căn phòng của mình trở nên có vẻ rộng rãi hơn. Thêm vào đó hãy lựa chọn các đồ có kích thước vừa vặn với không gian của mình.

Một nguyên tắc khi lựa chọn đồ đó là xem thực sự đồ đó có cần thiết hay không. Nếu không thì không nên mua, bạn sẽ lãng phí một phần không gian với việc đặt để một vật mà mình không thực sự cần đó.

 

#2. Kĩ lưỡng trong việc lựa chọn độ cao của các đồ nội thất

Bằng cách chú ý đến việc sắp xếp đồ nội thất sao cho các bức tường và sàn nhà trông gắn kết nhất có thể, bạn có thể nhận ra phòng mình trông rộng rãi hơn.

[Học tiếng Nhật] Từ vựng chủ đề Nội thất (kì 1)

Bạn nên tránh để đồ đạc lộn xộn bằng cách sắp xếp đồ đạc có chiều cao khác nhau cách xa nhau.

 

#3. Ngồi trên sàn

Nếu bạn đặt một tấm thảm trên sàn và đặt một chiếc bàn lên đó thì bạn đã có một không gian dùng để ngồi, thậm chí tiếp khách khi có bạn tới chơi lịch sự rồi đúng không nào?

Nếu bạn thực sự muốn sử dụng một chiếc ghế sofa, bạn có thể tận dụng không gian một cách hiệu quả bằng cách chọn một chiếc ghế sofa cũng có thể ngủ được trên đó.

 

#4. Tận dụng triệt để góc chết để làm nơi chứa đồ

Bằng cách sử dụng móc và giỏ bán sẵn trên thị trường để tạo ra các khu vực để các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, bạn có thể tránh được những chuyển động không cần thiết. Tìm và tận dụng tối đa các không gian để lưu trữ, chẳng hạn như bồn rửa hoặc mặt sau của cửa nơi bồn rửa.

 

#5. Sử dụng thông minh không gian tủ đựng giày

Nếu bạn có nhiều giày, hãy tìm mua các sản phẩm tiện lợi giúp bạn chồng các chiếc giày lên nhau nếu có thể. Như vậy, bạn có thể đảm bảo không gian lưu trữ tăng gấp đôi so với trước đây.

Ngoài ra tìm mua một dụng cụ đựng ô nhỏ gọn thay vì những dụng cụ cồng kềnh, nó sẽ làm cho phòng bạn bị bé lại.

Sống ở Nhật: 5 điều cần làm khi mùa mưa đến

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る