6 nhân viên của Bộ Đất đai Nhật bị kỷ luật vì hành vi quấy rối tình dục

Sáu nhân viên nam của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã phải chịu các biện pháp kỷ luật vào năm tài chính 2020 do hành vi quấy rối tình dục.

  • 2 trong số 6 người bị cắt 10% lương trong 3 tháng
  • 1 người khác bị cắt một tháng lương
  • 3 người còn lại bị cảnh cáo

Tất cả những người liên quan đều đang làm việc tại đơn vị ở địa phương, không phải trụ sở bộ.

Người nhân viên bị cắt lương 10% trong 3 tháng làm việc tại Văn phòng Phát triển Khu vực Tohoku. Anh ta đã liên tục gửi email cho một đồng nghiệp nữ mời cô ấy đi ăn, đi chơi, đồng thời có hành vi đụng chạm vào cơ thể cô ấy. Một người khác làm việc tại Cục hàng không dân dụng phía Đông Nhật Bản, đã gửi nhiều tin nhắn ngoài giờ làm việc qua ứng dụng Line cho một nữ cấp dưới và yêu cầu cô ấy trả lời.

Người bị cắt lương 1 tháng làm việc tại Cục phát triển khu vực Kinki ở chức vụ quản lý. Mặc dù bị một nữ nhân viên từ chối, anh ta vẫn tiếp tục gửi các tin nhắn bày tỏ sự quan tâm của anh ấy dành cho cô và anh ấy cũng đến gần nhà cô ấy.

Trong trường hợp 3 người bị cảnh cáo, một người làm việc tại Cục Giao thông quận Tohoku đã cố gắng bịt miệng một nữ cấp dưới cáo buộc anh ta quấy rối bằng cách tặng quà cho cô ta. Một người khác là nhân viên cấp quản lý tại Cục Hàng không Dân dụng Đông Nhật Bản, liên tục nói với nữ cấp dưới “Em nên sớm có con” và “Anh thích em”. Người thứ ba, làm việc tại Cục phát triển khu vực Chubu, có thông tin cho rằng anh ta đến thăm nhà một đồng nghiệp nữ và tặng cô đồ ngọt và bắt cô ấy chạm vào bộ phận sinh dục của nhân viên nam đó cùng các hành động khác.

Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại Nhật Bản

Theo Hướng dẫn của Cơ quan Nhân sự Quốc gia cho phép không công khai các hình phạt kỷ luật nếu có lo ngại rằng quyền riêng tư của nạn nhân và những người khác có thể bị xâm phạm. Bộ Đất đai Nhật đã không thông báo công khai các trước hợp vì nghĩ tới cảm xúc của nạn nhân. Bộ cũng nói thêm rằng các vụ việc cũng không được tiết lộ nội bộ do “lo ngại rằng các nạn nhân sẽ được xác định khi có các thông tin cá nhân liên quan đến họ.”

Thế nào là một “doanh nghiệp đen”?

Còi báo động – vật bảo vệ trẻ em và các bạn nữ ở Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る