Chú chó nghiệp vụ ở Nhật được vinh danh lần thứ 7

Tatsuya Aihara, trưởng đồn cảnh sát Minami-Tajima của cảnh sát tỉnh, đã gửi một bức thư cảm kích vào ngày 24 tháng 5 tới Zoro von Yamato Moriya, một chú chó nghiệp vụ giống của Đức (6 tuổi), vì chiến tích tìm thấy một cụ ông 86 tuổi ở thành phố Yabu, tỉnh Hyogo bị mất tích.

Ảnh minh hoạ 

Ông cụ đã mất tích sau khi rời khỏi nhà ở quận Yokacho của thành phố vào chiều ngày 14 tháng 5. Người nhà và người dân địa phương đã tìm kiếm nhưng không tìm thấy. Vì vậy họ đã gọi cảnh sát vào khoảng 10 giờ sáng ngày 15 tháng 5. Đến nơi, tại địa điểm lúc 12:50 chiều cùng ngày, Zoro von Yamato Moriya tham gia tìm kiếm và đánh hơi thấy mùi dép của ông cụ. Chú chó đã tìm thấy người đàn ông mất tích nằm gục trong rừng núi cách nhà của người đàn ông khoảng 1 km về phía đông chỉ trong vòng 25 phút. Mặc dù ông cụ bị thương nặng bao gồm gãy xương sườn nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Ảnh The Mainichi 

Sau khi nhận được kẹo cao su yêu thích dành cho chó từ Aihara trong một buổi lễ tại Sở cảnh sát Minami-Tajima, Zoro von Yamato Moriya đã vẫy đuôi thích thú.

Chú chó này là một “điều tra viên” xuất sắc, đã 7 lần được vinh danh kể từ khi trở thành chó nghiệp vụ vào tháng 10 năm 2015. Akihiro Tanaka, 33 tuổi, một cảnh sát cấp cao chăm sóc cho biết “Zoro von Yamato Moriya tò mò và phản ứng tốt với mùi hương”.

Hình ảnh chú mèo Nhật Bản đạt 1,5 triệu lượt xem trên Youtube

Chú mèo cứu người ở Nhật được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng 1 ngày

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る