Sự ra đời của các studio chụp ảnh tự sướng ở Nhật

Một studio chụp ảnh tự sướng mới cho phép khách hàng tự chụp ảnh trong nhiều bối cảnh khác nhau bằng máy ảnh điều khiển từ xa đã mở cửa vào tháng 3 tại Nishi, tỉnh Hyogo.

Vì các studio chụp ảnh tự sướng mang đến cho khách hàng cơ hội ở một mình trong không gian chụp và chất lượng những bức ảnh lại cao nên đã trở nên rất được yêu thích với chị em phụ nữ Nhật Bản trong tình hình đại dịch COVID-19.

Studio Nove mới khai trương thuộc sở hữu của nhiếp ảnh gia Yui Matsumoto, 30 tuổi, đến từ thành phố Sanda thuộc tỉnh Hyogo lân cận. Cô chia sẻ “Tôi hy vọng mọi người có thể an tâm khi chụp ảnh ở đây “.

Các studio chụp ảnh tự sướng không yêu cầu nhiếp ảnh gia có mặt và khách hàng có thể sử dụng điều khiển từ xa để thao tác với máy ảnh. Họ sử dụng thiết bị tương tự như một studio chụp ảnh chuyên nghiệp, đồng thời cho phép mọi người chụp ảnh với tốc độ mà mình thấy thoải mái. Loại hình kinh doanh này đã thành công ở Hàn Quốc và từ khoảng tháng 2, các studio tương tự đã bắt đầu mọc lên ở Tokyo, Osaka và Kyoto, cùng những nơi khác.

Nove Studio có một không gian khoảng 40 mét vuông trong một tòa nhà lớn. Thiết bị studio bao gồm một máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số, đèn chiếu sáng, màn hình, giá đỡ điện thoại thông minh để quay video, giấy phông nền và các vật dụng khác. Không có giới hạn về số lượng ảnh mà khách hàng có thể chụp và họ có thể kiểm tra để lựa chọn ra bức ảnh nào họ muốn sau khi chụp.

Khoảng 80% khách hàng là phụ nữ ở độ tuổi 20; với nhiều người đến với bạn bè hoặc các cặp đôi. Với nhiều đám cưới bị hoãn lại bởi corona, cũng đến để chụp ảnh, hay những thanh niên trong ngày Lễ Thành Nhân, ngày nhập học…  Một số khách hàng chia sẻ rằng họ cảm thấy mình có thể cười rất nhiều trong phòng thu và họ có thể tận hưởng không gian chỉ dành riêng cho họ.

Giá cơ bản để thuê studio là 3.000 yên cho 20 phút; khách hàng có thể chọn 3 ảnh từ dữ liệu ảnh thu thập được. Với thêm 1.000 yên, họ có thể mang theo tất cả dữ liệu về nhà.

Matsumoto nói, “Tôi hy vọng không chỉ những người trẻ tuổi, mà còn nhiều người có thể thích đến đây và ghi lại những kỷ niệm.”

Dịch vụ mai mối chỉ có sự xuất hiện của các phụ huynh ở Nhật

Con trai Nhật thích và không thích một cô gái như thế nào? (kì 1)

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る