Sống ở Nhật: 5 điều cần làm khi mùa mưa đến

Mùa mưa ở Nhật đã đến rồi. Bạn cần làm gì trong thời gian này? Hãy cùng xem 5 việc mà người Nhật thường làm sau đây nhé!

Dự báo thời điểm bắt đầu mùa mưa trên toàn nước Nhật năm 2021

 

1. Loại bỏ các chướng ngại vật đối với việc thông nước

Nếu lá rụng đọng lại trên ban công, rãnh thoát nước, hành lang chung cư… sẽ cản trở dòng chảy của nước và có thể tràn vào ngày mưa liên tục. Đặc biệt vào mùa mưa, việc dọn sách sẽ ở nơi có nước chảy là rất quan trọng.

 

2. Xịt chống thấm trên ô và giày

Xịt chống thấm lên ô sẽ cải thiện khả năng chống thấm nước và giảm lượng nước thấm vào vải ô. Nhờ đó, ô khô nhanh hơn và ngăn mùi hôi. Ngoài ra, nếu bạn xịt chất chống thấm vào giày, một lớp màng mỏng sẽ được hình thành và dù có nước mưa bắn vào cũng khó bị bẩn.

Xịt chống nước cho giày vào mùa mưa

Có loại xịt chống thấm cho vải và da vì vậy hãy đảm bảo sử dụng loại xịt phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, tốt nhất là bạn nên xịt nước cho giày và ô mỗi khi sử dụng, nhưng nếu bạn cảm thấy phiền phức hãy làm điều đó mỗi tuần một lần theo hướng dẫn.

 

3. Tích trữ một chút đồ

Mua sắm trong một ngày mưa khá phiền phục. Hãy tập thói quen nhìn vào dự báo thời tiết và đảm bảo mua nhiều hơn một chút vào những ngày đi mua sắm. Ngay cả khi mua trực tuyến, vào những ngày mưa có thể sẽ đông đúc hơn, nhân viên di chuyển khó hơn hơn… và bạn không thể đăng ký giao hàng vào ngày giờ mong muốn, vì vậy vẫn cần phải kiểm tra dự báo thời tiết.

 

4. Phơi chăn – futon

Thời gian phơi tốt nhất là từ 10 giờ đến 15 giờ khi đã khuất nắng. Ngoài ra, ngay cả khi trời không mưa vào ngày hôm đó, nhưng nếu trời mưa vào những ngày trước và sau thì độ ẩm sẽ cao, vì vậy bạn nên chuẩn bị một ẩm kế nếu có thể.

Để làm khô chăn một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng vỏ chăn làm bằng vải đen để hấp thụ nhiệt dễ dàng và làm khô trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nếu bạn có hai thanh phơi quần áo, bạn có thể sử dụng chúng để treo chúng theo hình chữ “M”, điều này sẽ tăng diện tích tiếp xúc với ánh nắng và cho phép bạn treo futon của mình một cách hiệu quả.

 

5. Quần áo

Hãy điều chỉnh việc thay hoặc giặt đồ để vào ngày nắng đồ của bạn có thể được sạch sẽ thơm tho và không lo bị mốc nữa nhé!

Hãy luôn sẵn sàng cho một mùa nhiều mưa nhé!

Hoa cẩm tú cầu – hoa mùa mưa! 2 địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp ở Kamakura

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る