Uống nước có giúp giảm mỡ thừa hiệu quả?

Trong quá trình tập luyện, điều quan trọng là cung cấp nước để ngăn ngừa mất nước và đột quỵ do nhiệt. Việc hạn chế nước để loại bỏ sưng tấy và có tác dụng giảm béo là một suy nghĩ sai làm. Hydrat hóa cũng rất cần thiết nếu bạn muốn giảm mỡ trong cơ thể và cải thiện vóc dáng.

Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

6 bước giúp bạn thức dậy khoẻ khoắn vào buổi sáng

 

Cung cấp nước trong quá trình vận động

Trong quá trình vận động, bạn đổ mồ hôi và mất nước và muối, nhưng nếu bạn tiếp tục vận động cơ thể ở trạng thái đó, tình trạng mất nước sẽ diễn ra, gây ra tình trạng thể chất kém như chuột rút và đau đầu, đột quỵ do nhiệt.

4 điều cần biết để có một làn da đủ ẩm theo chuyên gia làm đẹp Nhật Bản

Hãy siêng năng bổ sung lượng nước và muối đã mất không chỉ trong khi tập mà còn cả trước và sau khi tập.

 

Nước có gây ra hiện tượng sưng tấy?

Hơn một nửa cơ thể của chúng ta được tạo thành từ nước. Nước trong cơ thể luân chuyển oxy, chất dinh dưỡng, các chất cặn bã,… qua các mạch máu và mạch bạch huyết, nhưng vì một lý do nào đó mà tình trạng sưng tấy bị đình trệ, nước trong mạch máu và mạch bạch huyết bị rò rỉ ra ngoài các ống dẫn đến các tế bào đó là do sự tích tụ giữa các tế bào.

Ngoài ra, người ta đã chỉ ra rằng có lưu thông chất lỏng trong cơ thể bị giảm do các tư thế như ngồi lâu trên bàn làm việc, lười vận động… Do đó, vận động, tập thể dục.. và cung cấp đủ nước cũng có hiệu quả như một biện pháp chống sưng tấy.

 

Chế độ ăn uống phù hợp, đủ nước và tập thể dục

Nếu bạn muốn giảm mỡ và giữ dáng, điều quan trọng là phải tập thể dục đúng cách với chế độ dinh dưỡng và cung cấp nước hợp lý, chứ không phải nhịn uống nước.

Khi di chuyển cơ thể, bạn sẽ đổ mồ hôi và mất nước và muối trong cơ thể, nhưng nếu tình trạng này tiếp tục, sự lưu thông chất lỏng khắp cơ thể cuối cùng sẽ chậm lại. Trong tình trạng thiếu nước, không thể đảm bảo đủ nước để sử dụng chất béo trong cơ thể làm năng lượng, và quá trình trao đổi chất cơ bản không tăng lên. Ngay cả khi bạn cố gắng vận động cơ thể và tiêu hao lượng mỡ trong cơ thể, nhưng khi thiếu nước, không chỉ lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết không được phân phối đầy đủ trong cơ thể mà còn làm cho các chất cặn bã cần được đào thải ra ngoài cơ thể sẽ ở lại trong cơ thể của bạn. Và điều này hoàn toàn không tốt.

Để bù nước cho cơ thể giúp quá trình lưu thông chất lỏng diễn ra suôn sẻ, tốt hơn hết bạn không nên uống nhiều đồ uống lạnh một lúc mà nên uống nước càng gần nhiệt độ phòng càng tốt. Điều này được cho là góp phần cải thiện sự trao đổi chất cơ bản.

 

Tạo thói quen uống nước

Như đã đề cập ở trên, để chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành năng lượng và đốt cháy nó cũng như tránh tình trạng cơ thể bị phù, bạn cần tránh để cơ thể bị mất nước. Phương pháp đó là tập thói quen uống nước.

Chúc bạn có một cơ thể khoẻ mạnh!

Viên uống vitamin C làm đẹp da từ DHC Nhật Bản

Cách chăm sóc da và trang điểm khi đeo khẩu trang của 3 nữ sinh viên Nhật chuyên ngành tiếng Việt

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る