Hình ảnh chú mèo Nhật Bản đạt 1,5 triệu lượt xem trên Youtube

Một vườn thú phía Đông Nhật Bản – Nasu Animal Kingdom đang phải vật lộn với doanh thu trong bối cảnh đại dịch corona đã thành công trong các video tự sản xuất trên YouTube về những chú mèo Pallas của mình, trong đó có 1 video ca nhạc đạt tổng 1,5 triệu lượt xem.

Các video do Nasu Animal Kingdom ở thị trấn Nasu, tỉnh Tochigi tạo ra, ghi lại hình ảnh những con mèo Pallas, còn được gọi là manul và được cho là loài mèo lâu đời nhất thế giới. Tổng giám đốc vườn thú Kazuya Suzuki cho biết, “Chúng tôi hy vọng các đoạn video có thể là cơ hội để mở rộng các hoạt động bảo vệ loài manul có nguy cơ tuyệt chủng.”

Trong MV chính thức của “Pallas’s Cat Song”, ghi lại những hành động đáng yêu của chú mèo như các bước đi trong bộ dạng có vẻ vụng về… Lời bài hát của nó giới thiệu đặc điểm sinh học của chú mèo manul, bao gồm tính khí hung ác và đôi chân ngắn đến không ngờ của chú. Khi quay video, nhiều biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo ít căng thẳng nhất có thể, chẳng hạn như không sử dụng đèn.

Ý tưởng đến từ giám đốc sáng tạo Shogo Tominaga, người đã trở thành một người hâm mộ mèo Pallas sau khi xem loạt bài video về nhật ký lớn lên hàng ngày của chú mèo trên kênh YouTube của vườn thú vào năm 2019.

Sau khi anh Tominaga biết vào tháng 5 năm ngoái rằng sở thú buộc phải tạm thời đóng cửa do đại dịch và không có doanh thu, anh tự hỏi liệu mình có thể giúp gì không và đã gửi email đề xuất sản xuất video. Mặc dù sở thú muốn chấp nhận đề xuất của anh ấy sớm hơn không thể tăng ngân sách do doanh thu giảm. Để giải quyết, vườn thú đã xin dự án hỗ trợ của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch cho các điểm du lịch và đã được chấp nhận.

Mèo Pallas là một loại mèo rừng có chiều dài khoảng 50 cm, sống ở các khu vực bao gồm cả trung tâm châu Á. Những con mèo quý hiếm chỉ được nuôi tại 7 địa điểm ở Nhật Bản và tại Nasu Animal Kingdom có 2 chú. Đặc điểm phân biệt của giống mèo này là chân ngắn và trán phẳng. Chúng được cho là đã tiến hóa thành hình dạng hiện tại khoảng 6 triệu năm trước.

Manul là một trong số các loài động vật hoang dã được coi là có nguy cơ tuyệt chủng lớn trong tương lai theo Phụ lục II của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp. Nasu Animal Kingdom có rất nhiều loài quý hiếm khác. Cơ sở cho biết có kế hoạch tiếp tục đăng các video độc đáo mà họ có thể quay và sản xuất để cung cấp thêm thông tin về sinh học và tình trạng hiện tại của các loài động vật quý hiếm.

Ông Suzuki nói: “Chúng tôi rất vui nếu nhiều người tìm hiểu về sinh học và chuyển động độc đáo của mèo Pallas. Chúng tôi sẽ còn hạnh phúc hơn nếu nó khiến mọi người quan tâm đến động vật quý hiếm.”

Bạn có thể xem các video về mèo của Pallas, bao gồm cả video âm nhạc trên kênh YouTube chính thức của Nasu Animal Kingdom tại: https://www.youtube.com/watch?v=5YLSP6b6yHg

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る