Bạn có biết? Ngày kỉ niệm của từng tỉnh thành ở Nhật (kì 1)

Bạn có biết ở Nhật, có khái niệm 県民の日 tức là ngày của công dân trong tỉnh. Một số chính quyền địa phương lập ra chúng và một số thì không. Do đó mà ngay cả người Nhật cũng không biết về ngày này.

Cùng LocoBee tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

#1. Hokkaido: Ngày của người dân Hokkaido

  • Tên tiếng Nhật: 北海道みんなの日/道みんの日

Đây sẽ là một ngày kỷ niệm tương đối mới, được thành lập vào năm 2017. Nó bắt nguồn từ sự kiện lịch sử đó là vào ngày 17 tháng 7 năm 1869 (Minh Trị 2), nhà thám hiểm Matsuura Takeshiro đã đề xuất với Chính phủ Minh trị về việc đổi tên của “Ezochi” – 蝦夷地 thành “Hokkaido” – 北加伊道.

Vào ngày này thường Hokkaido sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề hàng năm.

Du lịch Hokkaido: 10 điểm đến không thể bỏ qua khi tới thành phố Sapporo

 

#2. Tỉnh Akita: Lễ kỷ niệm tỉnh

  • Tên tiếng Nhật: 県の記念日

Lễ kỷ niệm ngày 29 tháng 8 hàng năm với tên gọi “Ngày kỷ niệm tỉnh”. Nguồn gốc của ngày kỷ niệm là tỉnh Akita ra đời vào ngày 29 tháng 8 năm 1871 (Minh Trị thứ 4) khi thực hiện các biện pháp xóa bỏ gia tộc phong kiến.

Nó được thành lập vào năm 1965 với mong muốn nhìn lại lịch sử của tỉnh, nhìn nhận tình hình hiện tại, cùng nhau hợp tác để tạo nên một địa phương đáng sống hơn.

Vào ngày này, các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các cá nhân và nhóm đã có thành tích trong việc thúc đẩy chính quyền tỉnh và các cơ sở của tỉnh sẽ được mở cửa miễn phí.

[Tohoku] Đặc trưng của tỉnh Akita và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

#3. Tỉnh Fukushima: Ngày công dân Fukushima

  • Tên tiếng Nhật: 福島県民の日

Đây là một ngày kỷ niệm vào ngày 21 tháng 8. Nó được thành lập vào năm 1997 và nguồn gốc của ngày là ngày 21 tháng 8 năm 1876 (Meiji 9), 3 tỉnh Wakamatsu, Fukushima cũ quận Iwasaki được hợp nhất và quận Fukushima hiện nay được sinh ra. .

Nó được ban hành với hy vọng rằng người dân Fukushima sẽ cùng nhau làm việc để xây dựng một tỉnh Fukushima giàu có hơn và truyền lại cho thế hệ sau bằng cách hiểu sâu hơn về quê hương của họ.

Vào ngày này, các cơ sở công cộng được mở cửa miễn phí.

[Tohoku] Đặc trưng của tỉnh Fukushima và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

#4. Tỉnh Ibaraki: Ngày của công dân tỉnh Ibaraki

  • Tên tiếng Nhật: 県民の日(茨城県民の日)

Ngày này được thành lập vào năm 1968. Nguồn gốc của ngày này là tên tỉnh Ibaraki được sử dụng lần đầu tiên sau khi chế độ phong kiến ​​bị bãi bỏ vào ngày 13 tháng 11 năm 1871 (Meiji 4).

Nó được thành lập như một ngày để tìm hiểu về lịch sử của quê hương, nâng cao nhận thức về quyền tự chủ, và mong muốn cuộc sống giàu có hơn cho người dân trong tỉnh và một bước đột phá trong tỉnh.

Vào ngày này, miễn phí hoặc giảm giá vé vào cửa các cơ sở của tỉnh sẽ được thực hiện và các trường công lập cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ đóng cửa.

[Kanto] Đặc trưng của tỉnh Ibaraki và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

#5. Tỉnh Tochigi: Ngày của công dân tỉnh

  • Tên tiếng Nhật: 県民の日

Nó rơi vào ngày 15 tháng 6, bắt nguồn từ thực tế là tỉnh Tochigi hiện nay đã gần như được hoàn thiện bởi sự hợp nhất của tỉnh Tochigi cũ và tỉnh Utsunomiya vào ngày 15 tháng 6 năm 1873 (Minh Trị thứ 6).

Nó được thành lập vào năm 1985 với mong muốn mỗi người dân của tỉnh sẽ hiểu sâu hơn và quan tâm đến quê hương của họ, thúc đẩy ý thức thống nhất và tự chủ, và xây dựng một tỉnh Tochigi giàu mạnh hơn.

Vào ngày này, các sự kiện kỷ niệm được tổ chức tại các văn phòng chính phủ hàng năm.

Ghé thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kinugawa – Kawaji Onsen, Tochigi

Hẹn gặp bạn ở kì tới để tìm hiểu thêm về một số ngày kỉ niệm ở các tỉnh khác nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る