Ưu điểm và nhược điểm của hoạt động hội phụ huynh PTA ở Nhật

PTA là từ chỉ hoạt động hội phụ huynh ở các trường học của Nhật Bản. Nó cũng tương tự như Việt Nam. Cùng xem những ưu điểm và nhược điểm của hoạt động này nếu như bạn có con sẽ theo học ở các trường học tại Nhật Bản nhé!

Tránh ăn những đồ này cùng nhau vì khó hấp thụ (kì 1)

 

Ưu điểm của PTA

■ Ưu điểm 1. Tăng số người quen biết và thu thập nhiều thông tin

Bằng cách nói chuyện với các phụ huynh khác dù chỉ trong một thời gian ngắn, các bạn có thể làm quen với nhau và trao đổi nhiều thông tin khác nhau trong và ngoài trường. Không chỉ thông tin về các sự kiện của trường, giáo viên và con em mà còn có thông tin về các trường luyện thi uy tín để bạn có thể tham khảo lựa chọn cho con mình sau này.

 

■ Ưu điểm 2. Hiểu rõ hơn về hoạt động của trường

Bằng cách đến thăm trường thông qua các hoạt động của hội phụ huynh, bạn có thể biết rõ về những gì nhà trường tiến hành và con em mình đang được học tập giảng dạy như thế nào.

 

■ Ưu điểm 3. Rút ngắn khoảng cách đối với giáo viên

Thông qua các hoạt động của PTA, bạn sẽ có nhiều cơ hội trò chuyện với các giáo viên trong trường và bạn sẽ có thể hiểu được những khó khăn và nỗ lực hàng ngày của các giáo viên. Bằng cách giao tiếp như vậy, khoảng cách với giáo viên sẽ được rút ngắn.

Thông tin cần biết khi mua nhà ở Nhật

■ Ưu điểm 4. Mở rộng tầm nhìn

Bằng cách tham gia các sự kiện tại địa phương cùng lúc với việc tham gia vào trường học, bạn có thể gặp gỡ nhiều người trong cộng đồng và mở rộng một tầm nhìn khác với công việc hàng ngày của bạn.

 

Nhược điểm của PTA

■ Nhược điểm 1. Mất thời gian

Nhiều người cảm thấy việc tham gia hội phụ huynh mất một phần thời gian của họ vì họ phải sắp xếp thời gian để tới hoạt động. Không ít các bà mẹ đi làm phải xin nghỉ phép để có thể tới trường tham gia hoạt động của hội phụ huynh.

 

■ Nhược điểm 2. Khối lượng công việc lớn tùy theo vị trí

PTA là một hoạt động mang tính chất tự nguyện nhưng những người điều hành như trưởng hội phụ huynh phải gánh vác khá nhiều công việc.

 

■ Nhược điểm 3. Có thể bị căng thẳng bởi các mối quan hệ

Qua các năm, tại các cuộc họp hoặc thảo luận có những người sẽ có ý kiến khác nhau dẫn đến việc hình thành các bè phái giữa các phụ huynh. Điều này gây ra không ít những căng thẳng đối với các ông bố, bà mẹ.

Bạn nghĩ sao về các hoạt động của hội phụ huynh? Hãy cho LocoBee biết suy nghĩ của bạn nhé!

Các bộ môn được yêu thích mà trẻ em ở Nhật theo học

Hoạt động hội phụ huynh (PTA) – người Nhật có mặn mà?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る