Ứng dụng liên lạc thường gặp trong công việc ở Nhật Bản (kì 1)

Việc sử dụng các công cụ giao tiếp, liên lạc ngày càng trở nên phổ biến hơn trong kinh doanh như một giải pháp thay thế cho email trong những năm gần đây. Nhiều công ty Nhật đang sử dụng những công cụ này trong thực tế công việc và bạn cần phải làm quen với chúng để có thể làm việc hiệu quả.

Dưới đây là một số ứng dụng thường có ở các công ty nhận dùng để liên lạc nội bộ và đôi khi là với cả đối tác.

 

#1. Slack

Link: https://slack.com/intl/ja-jp/

Đặc trưng:

  • Được sử dụng bởi hơn 750.000 công ty
  • Có thể được liên kết với hơn 2.200 dịch vụ
  • Có thể tuỳ chỉnh thiết kế

Slack được sử dụng bởi nhiều công ty toàn cầu như eBay và Oracle và các công ty như CyberAgent ở Nhật Bản. Một tính năng chính là nó được trang bị một “chức năng nhắc nhở”, thuận lợi cho việc điều chỉnh lịch trình. Một tính năng khác là liên kết bên ngoài rất dễ dàng và bạn có thể kiểm tra email trên Slack. Một tính năng khác là bạn có thể tùy chỉnh thiết kế theo ý thích của mình.

 

#2. Chatwork

Link: https://go.chatwork.com/ja/

Đặc trưng:

  • Có thể sử dụng các công cụ quản lý tác vụ
  • Giá thấp
  • Hỗ trợ tốt

Là một dịch vụ bắt nguồn từ Nhật Bản, hiện nó đang được hơn 30 triệu công ty sử dụng và số lượng người dùng ngày càng mở rộng. So với Slack, nó có tính năng “công cụ quản lý tác vụ” (タスク管理ツール)  thuận tiện cho việc quản lý dự án. Ngoài ra, mức giá tương đối thấp 500 yên/tháng (hợp đồng hàng năm) trong kế hoạch kinh doanh. Nó cũng được đặc trưng bởi một hệ thống hỗ trợ tốt  nên là một lợi thế lớn về việc nhân viên hiện trường (nhà máy, công trường xây dựng…) dễ sử dụng.

 

#3. LINE WORKS

Link: https://www.microsoft.com/ja-jp/microsoft-teams/group-chat-software

  • Giao diện tương tự như LINE
  • Bạn có thể tạo một sổ địa chỉ nội bộ
  • Giao tiếp với người dùng LINE WORKS bên ngoài, v.v.

“LINE WORKS” là một công cụ trò chuyện công việc tương ứng với phiên bản dành cho doanh nghiệp của LINE. Dịch vụ bắt đầu vào năm 2016 và tính đến tháng 12 năm 2020, nó đã được đưa vào sử dụng bởi hơn 200.000 công ty. Mặc dù là một ứng dụng riêng biệt với LINE, nhưng ai cũng có thể dễ dàng sử dụng vì nó giống với giao diện người dùng LINE. Ngoài ra, còn có chức năng tạo sổ địa chỉ nội bộ và cũng có thể hiển thị danh sách thành viên của từng bộ phận, cơ sở theo kiểu phân cấp tổ chức. Bạn cũng có thể kết nối với người dùng LINE WORKS bên ngoài và người dùng LINE cá nhân.

 

#4. Microsoft Teams

Link: https://www.microsoft.com/ja-jp/microsoft-teams/group-chat-software

  • Tích hợp tuyệt vời với các sản phẩm của Microsoft
  • Có thể đồng chỉnh sửa tệp trong thời gian thực
  • Có thể họp trực tuyến

“Microsoft Teams” là một công cụ trò chuyện kinh doanh được cung cấp bởi Microsoft 365. Vì vậy, nó sở hữu một ưu điểm tuyệt vời là sử dụng đồng thời với các sản phẩm khác của Microsoft như Outlook và Word. Ngoài ra còn có chức năng quản lý tệp nội bộ cho phép chỉnh sửa cộng tác trong thời gian thực. Ngoài ra, nó có tất cả các chức năng cần thiết cho các cuộc họp trực tuyến như hội nghị âm thanh và video, vì vậy nó cũng có đặc điểm là có thể thuyết trình và gửi thông tin cả trong và ngoài công ty.

 

#5. Typetalk

Link: https://www.typetalk.com/ja/

Đặc trưng:

  • Hình dung công việc nhóm
  • Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc
  • Quản trị viên có thể quản lý thông tin chung

“Typetalk” là một công cụ trò chuyện kinh doanh được cung cấp bởi “Nulab Inc.” có trụ sở tại Fukuoka. Một trong những đặc điểm là có thể đạt được thông tin liên lạc thông suốt bằng cách hình dung công việc của nhóm. Bạn cũng có thể giao tiếp bằng cách sử dụng icon tượng hình. Một tính năng khác là quản trị viên có thể quản lý tất cả các thông tin như thành viên, đội nhóm, chi tiết hợp đồng,… tại một nơi.

Công ty bạn đang sử dụng công cụ nào? Hãy tìm hiểu các tính năng để sử dụng hiệu quả nhé! Hẹn gặp bạn ở kì tới với các ứng dụng khác.

Làm thế nào để gia tăng thu nhập ở độ tuổi 30?

Chú ý khi mua bánh kẹo mời mọi người ở công ty trước khi nghỉ việc

Thử thách cùng đề thi thử JLPT tại NIPPON★GO (có video chữa đề)

 

Tổng hợp LOCOBEE

Ảnh giao diện được lấy từ các ứng dụng tương ứng

bình luận

ページトップに戻る